09/06/2017 10:51 GMT+7

Apple sắp triển khai loạt máy sửa màn hình iPhone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cuối năm nay Apple sẽ đưa vào vận hành khoảng 400 máy sửa chữa màn hình điện thoại iPhone bị hỏng, vỡ tại 25 quốc gia trên toàn thế giới.

Một chiếc iPhone bị hỏng được sửa chữa tại một cửa hàng dịch vụ bên thứ ba được Apple ủy quyền tại Sunnyvale, California - Ảnh: Reuters
Chiếc iPhone bị hỏng được sửa chữa tại một cửa hàng dịch vụ được Apple ủy quyền tại Sunnyvale, California - Ảnh: Reuters

Theo đài CNN (Mỹ) các máy sửa chữa màn hình có tên Horizon Machines này sẽ được chuyển tới các nhà bán lẻ được ủy quyền của Apple tại 25 quốc gia.

Với chiếc máy này, khách hàng có thể được sửa chữa màn hình điện thoại iPhone và lấy máy về ngay trong ngày, không phải chờ đợi nhiều ngày như trước.

Trên thực tế các máy này không đơn thuần chỉ làm một nhiệm vụ là thay màn hình cho điện thoại iPhone. Nó đưa chiếc điện thoại cần sửa vào một quy trình tựa như một nhà máy nhỏ, tối ưu hóa màn hình cho mỗi chiếc điện thoại.

Theo lý giải của Apple, vì mặt kính màn hình điện thoại cảm biến nếu không được thay thế đúng cách, có thể gây ra một vài điểm chết trên màn hình, làm hỏng tính năng cảm biến vân tay hay nút Home và gây cong vênh các mép màn hình mà không dễ phát hiện.

Apple cho biết trên thực tế các máy sửa chữa, thay thế màn hình Horizon Machines này đã có từ vài năm nay. Một số cửa hàng được Apple ủy quyền tại vùng Bay Area ở London và một số địa điểm khác cũng đã bắt đầu sử dụng nó trong chương trình thí điểm.

Tuy nhiên đợt chuyển giao hàng trăm máy vào cuối năm nay là lần đầu tiên Apple triển khai rộng rãi công nghệ này của họ. Với cách làm này Apple hy vọng sẽ giảm bớt thời gian khách hàng phải xếp hàng chờ đợi để được thay thế, sửa chữa màn hình iPhone.

Theo hãng tin Reuters, sửa chữa màn hình vỡ, hỏng thoạt nhìn qua tưởng như chỉ là một việc nhỏ, nhưng trên thực tế lại là một ngành kinh doanh toàn cầu có giá trị nhiều tỉ USD. Động thái triển khai trên quy mô lớn các máy sửa chữa màn hình cuối năm nay cho thấy một sự thay đổi lớn trong chính sách kinh doanh của Apple.

Trước đây Apple chỉ giới hạn việc ứng dụng các máy Horizon Machine này trong gần 500 cửa hàng bán lẻ cũng như các trung tâm đặt tại siêu thị của họ với lý do để bảo mật các bản quyền thiết kế.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên