17/09/2014 16:17 GMT+7

Apple cho người dùng nâng cấp iOS 8 từ 17-9

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Ngày 17-9, hãng Apple chính thức cho người dùng download phiên bản hệ điều hành di động iOS 8 về lên đời cho các thiết bị của mình.

 

Một ngày công nghệ 17-9: Apple cho người dùng nâng cấp iOS 8 từ 17-9

       

Apple thường mở máy chủ vào 10 giờ sáng bắt đầu từ bờ Tây Hoa Kỳ. Với sự cách nhau 3 giờ giữa bờ Tây và bờ Đông, người dùng ở bờ Đông có thể được tải iOS 8 vào buổi trưa.

Dân châu Âu sẽ chỉ có thể bắt đầu tải phiên bản mới vào chiều tối ngày 17-9. Trong khi đó ở các nước Viễn Đông như Nhật Bản và Trung Quốc, giờ tải iOS sẽ là sáng sớm ngày 19-9.

Ở Việt Nam sẽ là khoảng 0g sáng 19-9.

Giống như các phiên bản trước, iOS 8 sẽ được cập nhật dưới hình thức cài đặt tự động trực tiếp "over-the-air" (OTA) hay thông qua ứng dụng iTunes trên desktop (với yêu cầu là phải nâng cấp bản iTunes mới nhất).

Các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch phải còn hơn 80% dung lượng pin. Các thiết bị có thể lên đời iOS 8 là iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s; iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina Display; và iPod touch (thế hệ 5).

Bạn nhớ sao lưu các dữ liệu quan trọng trên thiết bị trước khi lên đời cho nó.

Hệ iOS 8 đã có bàn phím hỗ trợ ngay khi bắt đầu cho download 

Nuance cũng đưa ra ứng dụng bàn phím Swype hỗ trợ iOS 8 với giá 99 xu Mỹ trên App Store. Điều này được coi như sự mở màn cho cuộc đua giữa các nhà phát triển bên ngoài và Apple.

Đối thủ cạnh tranh của Swype là SwiftLey cũng được phát hành cùng ngày, nhưng đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Với hai ứng dụng bàn phím rất phổ biến trên Android này, bạn không còn phải gõ từng ký tự riêng rẽ nữa. Chúng được tích hợp công nghệ dự đoán từ kế tiếp, tức nhập từ theo cử chỉ.

Khi một ngón tay nhấn lên một ký tự và lướt sang một ký tự khác trong từ mà bạn muốn nhập, bàn phím sẽ tự động dự đoán và đưa ra một loạt từ để bạn chọn ngay mà không cần phải mất công gõ từng ký tự.

Máy in cũng có thể bị tin tặc xâm nhập

Có thể nói rằng bất cứ thiết bị nào nối mạng Internet đều có nguy cơ bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Mới đây, Michael Jordon, người phụ trách bộ phận nghiên cứu của hãng an ninh mạng Context Information Security, đã tìm được cách xâm nhập vào một máy in Canon PIXMA và thay thế thông tin trên màn hình LCD của nó bằng những hình ảnh của game bắn súng góc nhìn thứ nhất Doom. Đó là nghề của Jordon.

Anh nói: "Chúng tôi không khuyến khích bất cứ ai sử dụng dạng tấn công này cho những mục đích gây hại, mà hy vọng sẽ giúp cảnh báo các nhà sản xuất tăng cường tính năng an ninh cho các thế hệ thiết bị mới của mình."

Hãng Canon cho biết sẽ sớm đưa ra bản vá lỗi cho firmware của dòng máy in đó, ít nhất là để ngăn người khác không "lợi dụng màn hình của máy in có nối mạng mà chơi game".

Trong vòng 2 thập kỷ nay, kể từ khi ra đời vào năm 1993, game kinh dị khoa học giả tưởng Doom đã xuất hiện trên máy tính, máy chơi game, iPhone, máy đọc e-book.

Điều lý thú không phải chỉ có máy in trở thành thiết bị "kỳ quái" duy nhất để chơi game này đâu. Hồi tháng 7-2014, một nhóm người Úc đã chơi Doom trên một máy ATM.

Năm ngoái, một nhóm dân cải biến máy tính đã biến một cây đàn piano thành máy chơi game Doom. 

Máy ảnh Samsung NX1 Smart Camera lấy nét tự động cực nhanh và thông minh

Thành viên mới của gia đình máy ảnh Samsung NX mới ra đời là chiếc máy ảnh thông minh NX1 Smart Camera.

Máy ảnh được trang bị cảm biến CMOS BSI 28 megapixel cho phép ánh sáng lọt vào nhiều hơn cảm biến FI thế hệ trước. Đặc biệt là hệ thống lấy nét tự động NX AF System III cho phép người chụp nhanh chóng "bắt hình" đối tượng dang di chuyển.

Hệ thống AF Assist Beam trợ giúp lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách phóng một chùm tia sáng mà mắt thường không thấy được tới đối tượng xa tới 15 mét rồi dội lại máy ảnh ghi nhận.

Vi xử lý hình ảnh DRIMe V Image Processor mới sẽ giúp cải thiện việc tái tạo màu sắc và giảm nhiễu.

Máy ảnh NX1 có các kết nối không dây Wi-Fi, Bluetooth và NFC. Chức năng Auto Share sẽ tự động gửi hình ảnh chụp được từ máy ảnh tới smartphone và tablet.

Tùy chọn Remote Viewfinder Pro cho phép bạn điều khiển máy ảnh từ smartphone.

Nón thực tế ảo cho hành khách máy bay

Hãng máy bay Airbus đang xin cấp bằng phát minh cho loại nón bảo hiểm thực tế ảo (virtual reality helmet) dành cho hành khách đi máy bay.

Trong thời gian gần đây, các hãng hàng không có xu hướng dùng những chiếc ghế ngồi nhỏ hơn để có thể tăng hành khách trên mỗi chuyến bay, và coi đó là một trong những giải pháp kinh tế giúp giảm lỗ mà không phải tăng giá vé. Nhưng việc này khiến hành khách không còn thoải mái.

Vì thế, hãng Airbus muốn dùng loại nón VR để tạo cho mỗi hành khách có cảm giác như có một không gian riêng, tùy ý mình.

Thông qua tấm bính - cũng là màn hình hiển thị phía trước và tai nghe, họ có thể thưởng thức những âm thanh, hình ảnh tùy chọn.

Thậm chí họ cũng có thể chọn mùi hương nào đó thay cho cái mùi đặc trưng trên máy bay.

Chiếc nón VR này được gắn vào chỗ tựa đầu trên lưng ghế, và hành khách có thể kéo xuống đội lên đầu mình nếu thích.

Có tùy chọn là nón thực tế ảo rời có thể dễ dàng gắn thêm vào lưng ghế khi hành khách đồng ý trả chi phí để sử dụng nó trong chuyến bay.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên