01/12/2015 00:08 GMT+7

Amazon trình diễn máy bay không người lái giao hàng

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Người khổng lồ bán lẻ Amazon vừa giới thiệu một mẫu “drone” (máy bay điều khiển từ xa) hoàn toàn mới chuyên dùng để giao hàng.

Mẫu máy bay giao hàng điều khiển từ xa (drone) của Amazon vừa giới thiệu - Ảnh: Amazon / Wall Street Journal
Mẫu máy bay giao hàng điều khiển từ xa (drone) của Amazon vừa giới thiệu - Ảnh: Amazon / Wall Street Journal

Ra đời tròn hai năm, dự án giàu tham vọng "Prime Air" của Amazon – dùng máy bay điều khiển từ xa (drone) giao hàng tận cửa nhà khách nay đã có thêm diện mạo mới với sự ra mắt của thế hệ drone mới nhất do chính công ty phát triển.

Theo thông số kỹ thuật do Amazon cung cấp, mẫu máy bay giao hàng mới kết hợp nhiều yếu tố khí động học của một máy bay trực thăng lẫn máy bay phản lực, có khả năng bay được 15 dặm (khoảng 24 km) và đạt cao độ tối đa 0,1 km. Cũng theo những gì được giới thiệu trong đoạn phim minh họa (xem bên dưới), món hàng được cất bên trong “bụng” của chiếc máy bay thay vì treo lơ lửng như những thế hệ trước.

Dù còn vấp phải nhiều khó khăn trong việc thuyết phục nhà chức trách cùng những lý do an ninh khác, việc ra mắt một mẫu máy bay điều khiển từ xa mới của Amazon được Wall Street Journal bình luận là “nỗ lực tích cực của công ty trong việc giữ vững cam kết đối với chăm sóc khách hàng” của dự án Prime Air.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đối thủ lớn như chuỗi siêu thị Wal-Mart, thậm chí cả những hãng công nghệ truyền thống như Google đã và đang chạy đua với những mẫu drone của riêng mình.

Theo tạp chí Forbes, thị trường "drone dân dụng" dự kiến đạt doanh thu thường niên 5 tỉ USD vào năm 2035.

* Video minh họa mẫu drone mới nhất của Amazon, được “thuyết minh” bằng giọng của Jeremy Clarkson, người dẫn chương trình Top Gear nổi tiếng - Nguồn: Amazon/YouTube

 

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên