Adblock tiếp tục đối đầu Facebook trong cuộc chiến chống quảng cáo - Ảnh: adblockplus |
Phiên bản mới được Adblock trình làng chỉ hai ngày sau khi Facebook công bố sẽ cho hiển thị quảng cáo trên màn hình máy tính.
Từ trước đến nay, quảng cáo vốn là “cần câu cơm” của Facebook. Việc đưa quảng cáo lên màn hình desktop cũng là một trong những biện pháp mà Facebook sử dụng để “ép” người dùng phải xem.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch đáp trả Adblock.
“Chúng tôi đang xây dựng các công cụ như Ad Preferences để đưa quyền quyết định vào tay người dùng”, một người phát ngôn của Facebook nói trong email gửi đến CNN.
“Chúng tôi đã thiết kế các định dạng, hiệu suất quảng cáo, và các tùy chọn để nhắm đến những khách hàng đang chuyển sang sử dụng phần mềm chặn quảng cáo” - Andrew Bosworth, phó giám đốc phụ trách quảng cáo của Facebook, cho biết.
Adblock thừa nhận cuộc chiến giữa họ với Facebook giống như trò mèo vờn chuột.
“Rất có thể Facebook lại viết thêm đoạn mã nào đó để vô hiệu hóa bộ lọc. Nếu điều này xảy ra, cộng đồng chặn quảng cáo sẽ lại tìm cách khác để giải quyết, và rồi Facebook lại phản pháo” - Ben Williams, một đại diện của Adblock, viết trên blog.
Trong năm vừa qua, những người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo gia tăng đáng kể khiến các công ty kinh doanh quảng cáo trực tuyến lỗ nặng.
Adblock có trụ sở tại Đức, hiện là một trong các phần mềm nổi tiếng nhất hỗ trợ người dùng chặn các quảng cáo trên mạng xã hội.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận