18/05/2016 01:27 GMT+7

​Ả Rập Saudi “cấm cửa” Facebook Messenger 

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Sau Viber và Whatsapp, Facebook Messenger là cái tên tiếp theo bị “cấm cửa” bởi chính quyền Ả Rập Saudi.

Làm suy giảm doanh thu nhà mạng truyền thống, Facebook Messenger sẽ bị “cấm cửa” ở nhiều nơi?. - Ảnh: India.com
Làm suy giảm doanh thu nhà mạng truyền thống, Facebook Messenger sẽ bị “cấm cửa” ở nhiều nơi?. - Ảnh: India.com


Nguyên nhân của lệnh cấm trên là do chính quyền Ả Rập Saudi cho rằng ứng dụng của gã khổng lồ Facebook đã vi phạm quy định pháp luật. Tuy nhiên, một số tờ báo độc lập lại cho rằng Facebook Messenger bị cấm bởi sự không tuân thủ các quy định nhà nước.

Trong khi đó,  những ứng dụng có tính năng tương tự như Tango, Line lại vẫn đang được hoạt động bình thường tại quốc gia này. Có nguồn thông tin cho rằng quyết định của Ả Rập Saudi nhằm bảo vệ các doanh nghiệp viễn thông truyền thống trong nước.

Mới đây, Facebook vừa tuyên bố họ có khoảng 800 triệu người dùng thường xuyên hoạt động trên Facebook Messenger, tăng hơn 100 triệu người dùng so với hồi tháng 6-2015.

Trong hội nghị G8 mới đây của Facebook, hãng đã công bố con số hơn 60 tỉ tin nhắn được gửi thông qua ứng dụng Messenger và Whatsapp của mình mỗi ngày, gần hơn gấp ba lần so với tin nhắn SMS thông thường. Điều đó cũng cho thấy sức ảnh hưởng ghê gớm của các ứng dụng trên đối với internet nói chung cũng như doanh thu các nhà mạng viễn thông di động mỗi quốc gia nói riêng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên