03/12/2015 15:29 GMT+7

Nhịp cầu nhân ái mã số 58: Nỗi đau của gia đình chị Hiền

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Chồng đột ngột qua đời, chị Nguyễn Thị Hiền (36 tuổi) phải một thân một mình lo cho ba con thơ dại trong cảnh khốn khó.

Chị Hiền bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi quá đỗi đột ngột của chồng

Chúng tôi tìm đến tổ 8B, khối phố Ngân Câu, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Trong không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ, chị Hiền vẫn bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi quá đỗi đột ngột của chồng.

Chị khóc nức nở, giọng nghẹn ngào: “Chồng mất, tôi thì bị bệnh đau yếu thường xuyên, các con còn thơ dại, trong đó một đứa bị bệnh liệt não bẩm sinh từ hơn 10 năm nay, mọi sinh hoạt cá nhân đều diễn ra tại chỗ và phải cần một người ở bên cạnh trợ giúp, chăm sóc. Khi còn sống chồng tôi là lao động chính nuôi gia đình, giờ không biết bấu víu vào đâu”.

Vợ chồng chị Hiền có 3 con. Cháu đầu là Trần Thị Thu Lành (12 tuổi, học sinh lớp 6/6 Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc), cháu thứ Trần Thị Thảo Nguyên (10 tuổi, bị liệt não bẩm sinh từ bé, nằm một chỗ), cháu út Trần Thị Thảo Bình (2 tuổi).

Chính vì vậy, khi chồng mất, gia đình chị rơi vào cảnh khốn đốn do không còn nguồn thu nhập nào, hiện chỉ sống lây lất dựa vào sự hỗ trợ của bà con chòm xóm, họ hàng thân thuộc…

Ông Trần Duy Hải, trưởng khối Ngân Câu (phường Điện Ngọc), chia sẻ: “Gia đình chị Hiền có hoàn cảnh khó khăn, chồng vừa mới mất, con lại bị bệnh liệt nằm một chỗ. Gia đình chị cần lắm những tấm lòng thơm thảo, nhân ái của cộng đồng xã hội”.

Còn thầy giáo Ngô Thanh Vũ, giáo viên chủ nhiệm lớp 6/6, nhận xét: “Em Trần Thị Thu Lành ngoan, hiền, chăm chỉ học tập nhưng có nguy cơ bỏ học giữa chừng vì bố mất và gia cảnh khó khăn”.

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên