29/09/2011 13:56 GMT+7

Nhịn vợ quá, vợ kiêm luôn... cảnh sát?

VĂN THÀNH 
VĂN THÀNH 

TTO - Nỗi băn khoăn của một số ông chồng rằng liệu nhường nhịn, chiều chuộng vợ có bị vợ "lấn tới", giành thế thượng phong, rồi đâm ra xem thường, cư xử quá đáng - đang nhận được sự hưởng ứng của không ít "mày râu" khác.

Song, phái đẹp cũng đã lên tiếng với quan điểm đàn ông cần nâng niu, chiều chuộng phụ nữ với tất cả yêu thương. Có phải phụ nữ khi được chồng chiều chuộng thường có những biểu hiện "thái quá", "trên cơ"? Hình ảnh người vợ ngày xưa "một dạ, hai vâng" liệu có còn?

Mời các bạn theo dõi các ý kiến của bạn đọc và chia sẻ suy nghĩ.

Quá nuông chiều vợ, vợ "leo lên đầu"?Vợ "hư"... tại chồng?

UsALb6HG.jpgPhóng to

Nhường nhịn, chiều chuộng vợ có phải là một "nghệ thuật"? - Ảnh minh họa: từ Internet

Bà xã ơi, anh biết có những đêm anh về rất khuya khi em và con đã ngủ say, có những tuần anh bỏ hết những bữa cơm tối em cất công nấu đợi anh, có những tháng anh không dành cho em những ngày cuối tuần tung tăng phố phường như thời mới yêu, có những năm anh quên kỷ niệm ngày cưới... Nhưng chưa bao giờ anh thôi yêu gia đình mình.

Trong thời gian qua, vì tôn trọng, yêu thương và chiều ý em, anh thật thà thưa thốt cung cấp đầy đủ thông tin về việc anh đi đâu, làm gì, với ai, vì sao về nhà trễ. Em luôn có đầy đủ số điện thoại của bạn bè anh và anh chưa một lần tắt máy khi em gọi. Anh vẫn thích biểu lộ tình yêu với em như thế. Dù em thỉnh thoảng nghĩ rằng anh ngụy biện hay "sáng tạo" lý do về trễ.

Anh hiểu rằng tình yêu thương dành cho gia đình có thể là tình yêu lớn lao của cả một đời người phụ nữ. Nhưng xin em đừng ép người đàn ông phải yêu gia đình như cách nghĩ của một phụ nữ.

Em thờ duy nhất "vị thần tình yêu", ngoài thời gian dành cho con, em chỉ dành để soi xét tìm kiếm những hành vi nào của anh là sai trái với quy tắc của "thần tình yêu", là không thương, không yêu, không chăm sóc em để từ đó em quyết định dùng cung tên bắn những lời cay nghiệt vào kẻ tội đồ như anh.

Ngoài gia đình, đàn ông còn cần bạn bè, công việc. Anh không thể từ bỏ hết bạn bè hay các mối quan hệ để chỉ chăm sóc cho “thần tình yêu”. Chưa bao giờ, dù là 1 giây, anh nghĩ rằng mình sẽ bỏ nhau. Vậy mà đêm qua anh đã muốn buông tay em. Đêm qua, em đã cư xử sai rồi em ạ. Em sai khi em đến tận nhà hàng nơi anh đang tiếp bạn, rồi em cố tình nói những lời làm tổn thương cả anh và bạn bè anh. Em càng sai hơn khi em vẫn nghĩ em có quyền được mắng bạn của chồng và cho rằng đó la cách em bảo vệ hạnh phúc của mình.

Khi lòng tự trọng bị tổn thương thì đàn ông khó mà bao dung cho phụ nữ. Anh thật sự buồn vì những gì em đã làm với anh, với bạn bè anh. Anh viết những dòng này cho em để em hiểu em sai và anh biết anh cũng sai cùng em. Chỉ một lần này thôi nha em.

Không còn hình ảnh người vợ "một dạ, hai vâng"?

Cảm ơn anh Tuấn Dũng trong bài viết Quá nuông chiều vợ, vợ "leo lên đầu"? đã chia sẻ hoàn cảnh của anh với mọi nguời. Hoàn cảnh của mình cũng gần giống như anh. Vợ mình cũng thỉnh thoảng như thế.

Gia đình mình đông anh em. Việc vợ mình không nhuờng nhịn mọi người là điều thuờng xuyên diễn ra. Cái vất vả dồn hết vào mình, mình đứng giữa chịu đựng sự áp lực từ phía gia đình và vợ nên vô cùng nan giải.

Đôi khi cũng muốn nghĩ mình có thể sẽ chia tay vợ, nhưng mình còn có con nữa, con sẽ lại càng khổ hơn nếu cha mẹ không sống chung, nên mình đành phải chấp nhận. Hình ảnh phụ nữ ngày xưa như mẹ mình, bà mình nay không còn nữa....

Bản lĩnh đàn ông ở đâu?

Tôi đã có chồng và cũng thành đạt trong công việc. Đọc các bài viết của các ông chồng về chuyện "nhịn vợ", chiều chuộng vợ, tôi thấy các ông đang bị một quan niệm sống lâu đời của thời cổ đại của tổ tiên ta. Đàn ông ích kỷ nên khi vợ hơn mình thì cái tôi lại trỗi dậy, đúng ra bạn phải đồng cảm chia sẻ thì hay hơn là rút vào vỏ ốc của mình mà không hòa nhập được nhịp sống của vợ.

Bây giờ, phụ nữ cũng là trụ cột không kém đàn ông. Bạn không thông cảm được cách làm việc và xã giao của vợ vì bạn chưa quen nhìn một phụ nữ thành công. Bạn nên góp ý với vợ lên thời khóa biểu cho gia đình,nấu ăn , chăm sóc chồng con khi có thể. Đây là sự góp ý chứ không là bạn bắt buộc vợ.

Một phụ nữ thành công là phải làm việc gấp mấy lần công suất của đàn ông. Các ông chỉ đóng được vai chồng kiếm tiền chứ không làm được ôsin, là giáo viên dạy con, là nàng dâu, là cái máy kiếm tiền.. Đây là điểm quan trọng nhất trong thời đại ngày nay làm cho cánh phụ nữ chúng tôi "ớn" lấy chồng , vì cái cho đi thì bao la nhưng cái nhận thì không đáng kể. Xin hỏi các anh dùng từ "dạy" vợ rằng bản lĩnh của các anh ở đâu?

Hãy đối xử với phái đẹp như một công chúa

Tình cờ xem một bộ phim Mỹ, tôi nhớ có câu thoại thế này: “Hãy đối xử với những cô gái như một công chúa vì họ thật sự là như thế”.

Có thể do người chồng nuông chiều vợ nhưng trong sự nuông chiều đó không có tình yêu thương, chỉ làm vì bổn phận và thế là mặc dù được chiều chuộng nhưng không thoả mãn thì cô gái ấy giận hờn, bỏ mặc mọi sự xảy ra…

Có thể đây là ý kiến cá nhân của một cô gái có hơi hướm bảo vệ mình nhưng các anh hãy xem lại nhé. Từ nhỏ các anh đã được giáo huấn với một mớ “đàn ông - con trai phải thế này, phải thế kia… không được khóc, mạnh mẽ, nắm thế chủ động… Nên khi có việc xảy ra xuống nước vài phân mà đối phương không nguôi là tự ái, sĩ diện cao độ.

Câu thoại trong bộ phim là một lời dạy, lời dặn dò của một ông bố đối với con trai mình, hãy tập và thể hiện ngay từ khi còn nhỏ, mong rằng đàn ông trong tương lai sẽ hiểu, yêu thương phụ nữ một cách tiến bộ hơn.

Cần một chút "bất cần" để tìm được nhiều "ân cần"

Chồng tôi rất yêu thương tôi, tuy nhiên lại là một người đàn ông có chút "bất cần", một thứ tính cách làm tôi yêu và tôn trọng chồng tôi.

Anh rất chiều chuộng tôi nếu tôi muốn ăn bất cứ thứ gì và mua bất cứ thứ gì nhưng chuyện cơm nước, chăm con anh chỉ giúp đỡ vợ chứ không bao giờ để vợ tự do tung tăng bên ngoài và chồng lủi thủi một mình, trừ khi vợ đi công tác hay những chuyện bất đắc dĩ khác.

Anh làm cho tôi thấy tầm quan trọng của gia đình, hiểu rằng con cái cần nhận được sự yêu thương và chăm sóc của bố mẹ, phải có những bữa cơm gia đình ấm cúng sau một ngày làm việc vất vả.

Thiết nghĩ, người phụ nữ chưa thấy tầm quan trọng của chồng con là do được bao bọc, nuông chiều quá lâu. Hãy để họ thấy sự trống vắng, cô đơn, vất vả nếu sống một mình một thời gian, để họ nhận ra đâu là giá trị thật sự của cuộc sống. Các anh hãy cứng rắn và có những quy tắc riêng. Tôi biết các anh yêu vợ nhưng không vì thế mà làm hỏng vợ. Hãy thể hiện một chút "bất cần" để tìm được nhiều "ân cần" hơn!

Bạn có đang cảm thấy mình quá nuông chiều vợ nên vợ "được nước lấn tới"? Theo bạn, bạn đọc Nguyễn Tuấn Dũng có nên thay đổi thái độ mỗi khi vợ sai hay nhõng nhẽo, đòi hỏi quá đáng?

Mọi ý kiến vui lòng gửi theo công cụ dưới bài hoặc về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

VĂN THÀNH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên