Nhiều ưu đãi trong chính sách nội trú cho người học CĐ, TC

NGỌC HÀ - L.C.
NGỌC HÀ - L.C.

TTO - Thủ tướng vừa ban hành Quyết định về chính sách nội trú đối với học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng.

Theo đó, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật sẽ được hưởng chính sách học bổng đặc biệt bằng 100% mức tiền lương cơ sở/tháng khi tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Mức học bổng cũng được cấp bằng 80% mức tiền lương cơ sở/ tháng  đối với học sinh, sinh viên tốt nghiệp trường phổ thông nội trú; học sinh, sinh viên người dân tộc Kinh là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

Riêng học sinh  người Kinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hộ khẩu khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo cũng được nhận mức học bổng theo chính sách nội trú bằng 60% mức tiền lương cơ sở/tháng khi học các chương trình đòa tạo cao đẳng, trung cấp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Ngoài ra, những đối tượng được nhận học bổng theo chính sách này cũng sẽ được nhận hỗ trợ một lần số tiền 1 triệu đồng để mua đồ dùng cá nhân, hỗ trợ tiền nếu ở lại trường trong dịp Tết Nguyên đán…

NGỌC HÀ - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên