27/07/2011 02:46 GMT+7

Nhiều trường tiếp tục công bố điểm chuẩn dự kiến

T.HÀ - M.GIẢNG - T.HUỲNH - V.HÙNG
T.HÀ - M.GIẢNG - T.HUỲNH - V.HÙNG

TT - Chiều 26-7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành dữ liệu kết quả thi ĐH năm 2011 và công bố điểm thi cho thí sinh. Dự kiến điểm chuẩn của trường năm nay sẽ tăng từ 0,5-1 điểm so với năm 2010, tùy theo từng nhóm ngành.

Ông Hoàng Minh Sơn, trưởng phòng đào tạo, cho biết nhìn chung mặt bằng điểm thi của trường năm nay khá tốt. Riêng khối A có tới 1.883 thí sinh đạt tổng điểm thi ba môn từ 21 trở lên trên tổng số 9.405 thí sinh dự thi vào trường. Ông Sơn cho hay với mặt bằng kết quả thi này, điểm chuẩn dự kiến của trường vào các nhóm ngành nằm trong khoảng 17-22,5 điểm, cao hơn so với năm 2010 từ 0,5-1 điểm. Riêng chuyên ngành tiếng Anh khoa học kỹ thuật và công nghệ có điểm chuẩn dự kiến là 23 với điểm tiếng Anh nhân hệ số 2.

Trường ĐH Y Hải Phòng vừa công bố điểm thi. Ông Phạm Văn Hán, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết căn cứ trên phổ điểm chung năm nay, dự kiến điểm chuẩn của trường sẽ cao hơn năm trước một chút.

Theo ông Trần Hữu Viên - hiệu trưởng Trường ĐH Lâm nghiệp, điểm thi của thí sinh dự thi vào trường năm nay thấp hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn vào trường tương đương với năm 2010. Trong đó có ngành điểm chuẩn sẽ bằng điểm sàn khối A và B của Bộ GD-ĐT, có ngành cao hơn một chút, từ 15-17 điểm.

Ông Lê Mỹ Tú, giám đốc Học viện Kỹ thuật mật mã, cho biết mặt bằng điểm thi năm nay cao hơn năm trước. Dự kiến điểm chuẩn cao hơn khoảng 0,5-1 điểm. Trường sẽ dành chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng (NV) 2.

TS Phạm Tấn Hạ - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) - cho biết ngành có điểm chuẩn thấp nhất sẽ tương đương điểm chuẩn năm 2010. Trong đó một số ngành như quan hệ quốc tế, báo chí, tâm lý học dự kiến điểm chuẩn sẽ có nhiều thay đổi. Năm nay trường xét tuyển NV1B nên phải cân đối điểm chuẩn NV1 để thí sinh NV1B trúng tuyển không quá nhiều mà cũng không quá ít.

Sáng 26-7, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng đã công bố điểm thi của hơn 10.000 thí sinh dự thi vào trường. Một cán bộ tuyển sinh của trường cho biết mặt bằng điểm thi không cao, nhất là môn toán khối A điểm thi khá thấp. Với kết quả này, điểm chuẩn NV1 của trường có thể chỉ bằng điểm sàn chung của Bộ GD-ĐT.

Theo kết quả điểm thi của Trường ĐH Luật TP.HCM vừa công bố, đây là trường đầu tiên ở phía Nam năm nay có thí sinh thi khối C là thủ khoa của trường. Đặc biệt, trường có đến hai thủ khoa cùng được 25 điểm.Theo PGS.TS Mai Hồng Quỳ - hiệu trưởng nhà trường, điểm chuẩn năm nay của trường dự kiến tương đương năm 2010 (từ 14,5-20,5 điểm tùy ngành, khối).

Chiều cùng ngày, Trường ĐH Lạc Hồng đã công bố điểm thi của tổng số 4.561 thí sinh dự thi. Ông Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết dự kiến điểm chuẩn của trường năm nay bằng điểm sàn ở tất cả các khối thi. “Nếu lấy từ mức điểm sàn nhà trường cũng chỉ tuyển được tối đa 80% chỉ tiêu (năm nay trường có 2.400 chỉ tiêu)” - ông Hiển nói.

Chiều 26-7, ĐH Đà Nẵng đã công bố điểm thi các khối còn lại của các trường thành viên.

T.HÀ - M.GIẢNG - T.HUỲNH - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên