18/07/2016 00:04 GMT+7

Nhiều trường sẽ công bố điểm thi ngày 19-7

TRẦN HUỲNH - THANH HÀ
TRẦN HUỲNH - THANH HÀ

TTO - Hầu hết các trường ĐH chủ trì cụm thi THPT quốc gia năm 2016 đã hoàn tất khâu chấm thi, chỉ còn ít trường đang thực hiện kiểm dò dữ liệu điểm để gửi Bộ GD-ĐT.

Cán bộ chấm thi chấm bài thi tự luận tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: NHƯ HÙNG
Cán bộ chấm thi chấm bài thi tự luận tại hội đồng chấm thi Trường ĐH Tôn Đức Thắng - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trong khi đó, một số trường khẳng định chỉ cần được phép của Bộ GD-ĐT là công bố điểm thi ngay.

Trong ngày 17-7, đã có thêm một số cụm thi trong cả nước chuyển dữ liệu điểm thi về Bộ GD-ĐT. 

18-7: hoàn tất kết quả chấm thi

Trường ĐH Kinh tế quốc dân, đơn vị chấm thi tại tỉnh Bắc Giang, đã hoàn tất kết quả thi. Theo thống kê, cụm thi này môn toán có bài thi được điểm cao nhất là 9,75. Môn ngữ văn có thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5.

Trong hôm nay 18-7, các trường ĐH Ngoại thương, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Mỏ - địa chất, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Sư phạm Hà Nội 2, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Thái Nguyên... dự kiến hoàn tất dữ liệu điểm thi nộp về bộ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phong Điền - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết ở cụm thi này không có thí sinh nào đạt điểm tối đa, không có môn thi nào có điểm 10 tròn, kể cả toán.

Đánh giá chung của ông Điền về kết quả thi của thí sinh là điểm cao (9, 10 điểm) giảm so với năm 2015, nhưng điểm quá thấp cũng giảm, phổ điểm các môn tập trung ở mốc 4-7 điểm, trong đó các môn lý, hóa, địa có phổ điểm cao nhất, tập trung trong 6-7 điểm.

Ông Nguyễn Văn Long, phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải, cho biết tại cụm thi do trường chủ trì có thí sinh khối A đạt điểm cao nhất là 28,9 điểm, khối B là 25,45 điểm, khối C 26 điểm và khối D 27 điểm.

Trong tổng số 6.751 thí sinh dự thi môn toán, số đạt điểm trên trung bình là 5.590, 46 thí sinh có điểm từ 1 trở xuống và có 2 thí sinh đạt điểm tối đa. Môn vật lý cũng có mặt bằng kết quả thi khá cao với 4.238/4.702 thí sinh dự thi được điểm từ trung bình trở lên, chỉ 1 thí sinh bị điểm liệt.

Ít điểm 10...

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã hoàn tất khâu nhập điểm và tiếp tục kiểm dò để gửi dữ liệu cho bộ vào chiều 18-7.

Trong khi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến ngày 18-7 mới ráp phách xong để chuyển cho Bộ GD-ĐT.

Còn tại Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đơn vị phụ trách cụm thi tỉnh Tây Ninh, đến nay cũng đã chấm xong và đang kiểm dò để gửi dữ liệu cho Bộ GD-ĐT. Một cán bộ của trường này cho biết cụm thi này không có điểm 10. Các môn đều có điểm cao như: toán 9,75; văn 8,5; sử, địa 8,5; lý, hóa 8,5; tiếng Anh 8.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng, đơn vị chủ trì cụm thi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã gửi toàn bộ dữ liệu điểm thi các môn cho Bộ GD-ĐT. Theo ThS Trần Thị Nguyệt Sương - trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng nhà trường, tất cả các môn thi không có điểm 10. Riêng môn sinh có bài đạt điểm cao nhất là 9,8.

Còn Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - phụ trách cụm thi tỉnh Gia Lai - đã chấm xong tất cả các môn thi. “Về điểm thi, tất cả các môn không có điểm 10. Thống kê sơ bộ số bài thi đạt điểm 5 trở lên chiếm khoảng 35%. Riêng môn toán số bài thi bị điểm liệt chiếm 1,5%, giảm nhiều so với năm ngoái là 10%” - PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chủ trì cụm thi tỉnh Bình Phước, cũng đang kiểm dò lần cuối. Khảo sát sơ bộ cho thấy mặt bằng điểm không cao. Đáng chú ý, môn tiếng Anh điểm rất thấp, trong đó phần tự luận môn này có đến phân nửa số bài thi bị điểm 0. “Dự kiến ngày 20-7 chúng tôi sẽ công bố điểm thi” - đại diện nhà trường cho biết.

Quảng Bình, Quảng Trị: công bố điểm trước ngày 20-7

ThS Đỗ Diên, trưởng phòng quản lý đảm bảo chất lượng giáo dục Trường ĐH Khoa học thuộc ĐH Huế (đơn vị đảm trách cụm thi tại Quảng Bình), cho biết đã hoàn thành chấm thi 27.130 bài và đang vào điểm.

PGS.TS Trần Văn Hòa, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Huế (đơn vị đảm trách cụm thi Quảng Trị), cho biết đã chấm xong hơn 33.300 bài thi tự luận của thí sinh.

Cả hai đơn vị này đang chờ phần chấm trắc nghiệm do ĐH Huế đảm nhận và cùng công bố trước ngày 20-7.

Hà Tĩnh: 4 bài môn sử đạt 9,5 điểm

TS Lê Anh Phương, phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm ĐH Huế (đơn vị đảm trách cụm thi tại Hà Tĩnh), cho biết đã chấm xong và đang vào điểm. Ở môn lịch sử có 4 bài đạt 9,5 điểm, 26 bài trên 9 điểm. Môn địa lý có 2 bài 10 điểm, 139 bài trên 9 điểm. Môn ngữ văn có 2 bài 9 điểm, 144 bài trên 8 điểm. Môn toán 1 bài 9,75 điểm, 147 bài trên 9 điểm. 

Riêng môn tiếng Anh, trong số gần 16.000 bài thi có đến hàng ngàn bài thí sinh không làm hoặc làm nhưng không có điểm ở phần thi tự luận (2 điểm). “Phổ điểm năm nay trải đều từ 4-8. Điểm từ 8 trở lên và dưới 4 nhìn chung ít hơn so với năm trước, đặc biệt là điểm dưới 1 rất ít!” - TS Phương nhận xét. Dự kiến ngày 19-7 trường này sẽ công bố điểm thi cụm Hà Tĩnh.

Huế: công bố ngày 19-7

TS Hoàng Hữu Hòa, thường trực hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, cho biết đã hoàn thành phần chấm thi tự luận (32.466 bài thi) của thí sinh khu vực Thừa Thiên - Huế. Riêng phần trắc nghiệm dự kiến hoàn thành vào ngày 18-7. TS Hòa cho hay sẽ công bố điểm của thí sinh Thừa Thiên - Huế vào ngày 19-7.

TH.LỘC

Phú Yên: chỉ đạt mức trung bình

PGS.TS Vũ Ngọc Anh, hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Trung, cho biết đang tổng hợp điểm của cụm thi 44 (tỉnh Phú Yên) do trường chủ trì.

Theo ông Anh, tại cụm thi này không có điểm 10, điểm số cao nhất của bài làm các môn thi là 9,5. Tuy nhiên, phổ điểm chủ yếu chỉ đạt mức trung bình, hầu hết bài làm các môn có điểm 5-6, môn lịch sử có nhiều bài làm 3-4 điểm.DUY THANH

ĐH Đà Lạt: hủy bài thi vì vi phạm

Ngày 17-7, PGS.TS Nguyễn Đức Hòa, hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt, cho biết trường đang tiến hành công tác kiểm dò sau chấm thi.

Trong quá trình chấm thi tại hội đồng thi ĐH Đà Lạt, hội đồng chấm thi phát hiện một bài thi thí sinh đã ghi số báo danh vào trong phần làm bài. Bài thi này được xem là đánh dấu bài. Hội đồng chấm thi đã lập biên bản, chấm điểm 0 đối với bài thi vi phạm.

M.VINH

TRẦN HUỲNH - THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên