21/04/2012 04:33 GMT+7

Nhiều tỉnh không còn phát hiện chất cấm trong thịt heo

V.TR. - HỮU NGHĨA
V.TR. - HỮU NGHĨA

TT - Ngày 20-4, ông Lê Minh Đức, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An, cho biết đã có kết quả xét nghiệm 28 mẫu nước tiểu lấy tại các trại chăn nuôi heo và mẫu thịt heo bán trên địa bàn tỉnh Long An.

Phải cấm mọi chất kích nạc

Tất cả đều không phát hiện có dư lượng chất cấm salbutamol và clenbuterol. Ngoài ra, chín mẫu thức ăn lấy ngẫu nhiên tại các trại chăn nuôi và cơ sở chế biến thức ăn cũng cho kết quả âm tính với hai chất nói trên.

Tại tỉnh Đồng Tháp, ông Võ Bé Hiền - chi cục trưởng Chi cục Thú y - cho biết Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM vừa gửi kết quả xét nghiệm 54 mẫu thịt heo và 36 mẫu nước tiểu heo hơi lấy ngẫu nhiên tại tỉnh này. Theo đó, 100% mẫu đều không có dư lượng hai chất cấm salbutamol và clenbuterol.

Ngoài ra, toàn bộ 30 mẫu thức ăn lấy tại trại chăn nuôi và cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi gửi xét nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 3

(TP.HCM) cũng cho kết quả “không phát hiện” hai chất cấm. Theo Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, tất cả các mẫu xét nghiệm thịt và nước tiểu heo hơi cũng không phát hiện chất cấm.

V.TR. - HỮU NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên