01/07/2016 08:05 GMT+7

Nhiều thí sinh thi THPT quốc gia quên máy tính

XUÂN AN - NGỌC TUYỀN - LÊ TRUNG - THÙY TRANG
XUÂN AN - NGỌC TUYỀN - LÊ TRUNG - THÙY TRANG

TTO - Dù đã được nhắc nhở nhiều lần, các thí sinh thi môn Toán sáng nay 1-7 vẫn quên dụng cụ làm bài, chủ yếu là quên máy tính.

Phụ huynh lo lắng vì chưa mang máy tính được cho con - Ảnh: XUÂN AN

7g sáng, cổng khu vực thi trường ĐH Thủ Dầu Một đã đóng để các thí sinh vào phòng thi. Tuy nhiên, mẹ của thí sinh Mai Đăng Huy hốt hoảng chạy đến cổng nhờ sinh viên tình nguyện chuyển máy tính cho con.

Sau 10 phút xin ý kiến của hội đồng thi, phụ huynh này lâp tức chạy đến cổng số 3 của trường để đưa máy cho con.

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, TP.HCM, có ba thí sinh quên mang thước kẻ, thước parabol, máy tính và bút chì. Đội tiếp sức mùa thi đã giúp thí sinh mua những dụng cụ này.

Bên cạnh đó, những thí sinh chưa nhận thẻ dự thi vào hôm qua được hội đồng thi làm thủ tục nhận thẻ tại phòng thi.

Theo ghi nhận, tại các điểm thi như trường ĐH Quảng Nam, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhiều thí sinh quên các dụng cụ như thước kẻ, máy tính, phụ huynh phải hốt hoảng đi mua hoặc về nhà lấy cho con.

Cần Thơ: hai thí sinh lấy nhầm túi đựng giấy báo thi

Tình nguyện viên trấn an ba của Nhiên và Ngọc - Ảnh: T.TRANG

Đó là trường hợp của hai bạn Trần Mỹ Ngọc và Lê Thị Mỹ Nhiên, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ). Ngọc và Nhiên ở chung phòng trọ nên sáng hai em được ba đưa đến trường thi. Đến khi vào phòng thi Ngọc mới phát hiện túi đựng giấy tờ thi của mình bị nhầm với Nhiên.

Thầy cô giám thị đã nhờ các tình nguyện viên tra cứu nhanh địa điểm và phòng thi của Nhiên để đổi lại. Vì các điểm thi chỉ trong khuôn viên trường ĐH Cần Thơ rất gần nhau, nên cũng không quá khó. Ngọc và Nhiên đã nhận lại được giấy báo dự thi trước khi giám thi phát đề. 

XUÂN AN - NGỌC TUYỀN - LÊ TRUNG - THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên