11/06/2016 17:33 GMT+7

Đề thi ngoại ngữ không quá khó

THANH THẢO
THANH THẢO

TTO - 15g chiều 11-6, các thí sinh hoàn thành xong môn thi thứ hai là môn ngoại ngữ, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016-2017.

 

Tại điểm thi Trường THCS Phước Bình, Q.9 (TP.HCM) không có thí sinh nào ra sớm khi chưa hết giờ làm bài.

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi năm nay không quá khó, chủ yếu nằm trong chương trình, nhất là chương trình học kỳ 1 và không có quá nhiều từ vựng mới. Hầu hết các thí sinh đều tự tin mình làm được trên 50%.

“Em nghĩ các bạn khác cũng sẽ làm đạt ít nhất là 50%, phần sắp xếp lại trật từ các từ trong câu là phần dễ lấy điểm nhất” - thí sinh Trần Hưng Phi Hùng, dự thi vào Trường THPT Thủ Đức, chia sẻ.

Còn với thí sinh Phạm An Thuyên, dự thi vào Trường THPT Phước Long, thì cho rằng đề thi năm nay không có tính phân loại cao, chỉ có phần đọc hiểu là hơi khó hơn các phần khác.

Phần lớn thí sinh đều nói rằng thời gian đủ để làm bài, không dư nhiều.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho biết mình có khả năng vượt qua được kỳ tuyển sinh năm nay.

Em Văn Thanh Thủy, dự thi vào Trường THPT Đào Sơn Tây, hào hứng: “Em cảm thấy khá hài lòng với ngày thi hôm nay của mình. Ngày mai em chỉ cần cố gắng thêm một chút là được”.

Phụ huynh chờ đón thí sinh trong mưa

Vì thời gian làm bài thi môn ngoại ngữ chỉ trong vòng một giờ đồng hồ nên các phụ huynh đều ở lại chờ đón con.

Một phụ huynh có con đang theo học tại Trường THCS Phước Bình chia sẻ rằng trong ba môn, con mình tự tin nhất là môn ngoại ngữ.

Khi thời gian làm bài thi chỉ còn 15 phút thì tại điểm thi Trường THCS Phước Bình, trời đổ mưa to gây khó khăn cho phụ huynh đứng chờ.

Hiệu lệnh trống hết giờ vừa vang lên, cổng trường được mở ra, nhiều phụ huynh đã chen nhau chạy xe vào trong sân trường để đón con.

Ngày mai, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng đó là môn toán vào buổi sáng và môn chuyên vào buổi chiều đối với các em dự thi vào trường chuyên.

Đề tiếng Anh: có phân loại nhưng ít gay gắt

Theo ông Vũ Vạn Xuân - phó hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3), đề thi môn tiếng Anh năm nay phù hợp trình độ chung của học sinh.

Đặc biệt mùa thi này ngoài những học sinh học theo chương trình tiếng Anh bình thường, chương trình tiếng Anh tăng cường còn có cả những học sinh học chương trình tiếng Anh thí điểm theo đề án 2020.

Thế nên, một đề thi đánh giá được trình độ theo chuẩn kiến thức kỹ năng của cả ba chương trình rất có thể sẽ không làm vừa lòng được tất cả giáo viên và học sinh.

Mặc dù vậy nhưng đề thi vẫn có một số câu phân loại thí sinh nhưng mức độ ít gay gắt hơn những năm trước. Nhìn chung, nếu so với đề thi tuyển sinh lớp 10 của một số tỉnh, thành khác thì đề của TP.HCM vẫn khó hơn.

Theo tôi thì cha mẹ học sinh có thể yên tâm với mức độ đánh giá của đề thi năm nay.

H.HG. (ghi)

3 thí sinh đi thi trễ

Dưới cái nắng gay gắt lúc 12g30 trưa, bên cạnh nhiều phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm, vẫn có thí sinh đi thi trễ tại hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức.

Tiếng trống báo giờ bóc đề thi vừa dứt thì hai mẹ con cô Trần Thị Tính và bạn Nguyễn Thị Hoàng Như, học lớp chuyên toán, Trường THCS Tam Bình, Q.Thủ Đức vừa kịp tới cổng trường. Cô Tính cho biết nhà cô ở Tam Bình, cũng khá gần địa điểm thi. Do Như bị đau bụng bất ngờ đúng lúc hai mẹ con xuất phát nên bị trễ. 

Trước đó năm phút, cũng tại hội đồng coi thi này, có hai thí sinh khác tới trễ (hội đồng coi thi đã đóng cửa) nhưng do chưa tới giờ bóc đề thi nên thí sinh không tỏ ra lo lắng nhiều.

Nhiều phụ huynh đứng bên ngoài hội đồng coi thi thấy vậy, nhắc nhở nhau: “Sáng mai ráng chở con đi sớm để các em tìm phòng thi trước, không nên chủ quan để tránh những sai sót đáng tiếc, làm học sinh bị ảnh tâm lý khi thi”.

 

THANH THẢO - ĐÀM NA

THANH THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên