09/09/2015 08:25 GMT+7

Nhiều thí sinh đậu thành rớt do sai đối tượng ưu tiên

TRẦN HUỲNH - DUY THANH
TRẦN HUỲNH - DUY THANH

TT - Một số thí sinh nhận được giấy triệu tập trúng tuyển của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đến trường làm thủ tục nhập học thì được trường thông báo không trúng tuyển do không đúng đối tượng ưu tiên.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NVBS tại Trường ĐH Văn Lang - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Thí sinh H.T.T. ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) được Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo trúng tuyển hệ chính quy trong đợt xét tuyển đại học 2015. Điểm thi ba môn của H.T.T. là 21,5 điểm, cộng 1,5 điểm ưu tiên do là thí sinh ở khu vực 1 và 1 điểm ưu tiên đối tượng 06 (do thí sinh tự khai).

Tuy nhiên, đến chiều 7-9, H.T.T. mang hồ sơ đến Trường ĐH Kinh tế TP.HCM làm thủ tục nhập học thì nhà trường cho rằng T. không được hưởng đối tượng ưu tiên 06.

“Ba tôi là bộ đội ở chiến trường Campuchia đã phục viên, được Bộ tư lệnh Quân khu 5 giải quyết chế độ trợ cấp một lần. Vì vậy khi khai hồ sơ, tôi khai mình thuộc đối tượng 06. Tuy nhiên, trường nói đối tượng 06 được xét theo nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 9-4-2013, còn trường hợp ba tôi không thuộc đối tượng ưu tiên này. Nếu trừ điểm ưu tiên đối tượng 06, tôi còn thiếu 0,25 điểm nữa mới đủ điểm trúng tuyển vào trường. Một số bạn khác cũng bị tương tự như tôi, nên nhà trường đề nghị chúng tôi làm đơn để trường gửi đến Bộ GD-ĐT chỉ đạo xử lý. Tôi rất lo vì hiện đã hết thời gian xét tuyển đợt 2, mà tên tôi trúng tuyển thì có trên hệ thống nên cũng không thể nộp đơn vào trường khác được” - T. nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ThS Nguyễn Ngọc Thái - cán bộ phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - cho biết trong thời gian làm thủ tục nhập học, nhà trường có ghi nhận thí sinh H.T.T. và năm thí sinh khác khai đối tượng 06 - diện “con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế”.

Theo thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26-2-2015 của bộ trưởng Bộ GD-ĐT, trường đề nghị các thí sinh thuộc diện ưu tiên trên bổ sung hồ sơ ưu tiên theo quy định tại mục 10, điều 49 của nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ, gồm: giấy tờ chứng minh được khen tặng Huân chương Kháng chiến hoặc Huân chương Chiến thắng, Huy chương Kháng chiến hoặc Huy chương Chiến thắng; quyết định trợ cấp một lần của giám đốc sở lao động - thương binh và xã hội.

“Tuy nhiên, các thí sinh trên không có hồ sơ chứng minh thuộc diện ưu tiên theo quy định nên không được hưởng ưu tiên đối tượng 06. Vì vậy các thí sinh trên không thuộc diện trúng tuyển vào trường. Trường hiểu thời gian này rất khó cho thí sinh trong việc xét tuyển, do đó đã gửi công văn lên Bộ GD-ĐT báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo”- ông Thái cho biết.

TRẦN HUỲNH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên