20/08/2013 05:30 GMT+7

Nhiều thí sinh chưa nhận được giấy báo trúng tuyển

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 19-8, nhiều phụ huynh phản ảnh con em họ chưa nhận được giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 1 của Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), trong khi nhiều trường đã thông tin tuyển nguyện vọng 2. “Nhà trường cho biết đã chuyển giấy báo trúng tuyển về trường THPT nhưng khi hỏi trường THPT thì nói chưa có” - một phụ huynh cho biết.

Ngoài hai trường trên, thí sinh của nhiều trường ĐH khác cũng cho biết vẫn chưa nhận được giấy báo trúng tuyển, hoặc giấy báo chứng nhận kết quả thi.

TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - cho biết ngày 10-8, nhà trường đã gửi giấy chứng nhận kết quả thi (phiếu điểm) và giấy báo nhập học (cho thí sinh trúng tuyển) về ban tuyển sinh các tỉnh, TP. Thời gian làm thủ tục nhập học từ ngày 27 đến sáng 30-8. Địa điểm làm thủ tục nhập học: Trường ĐH Bách khoa - cơ sở 2, nhà H1, khu ĐHQG TP.HCM, Q.Thủ Đức.

Đại diện phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) cho biết nhà trường đã gửi giấy báo nhập học, giấy chứng nhận kết quả thi (phiếu điểm) về các sở GD-ĐT ở địa phương. Thời gian nhập học của trường từ ngày 28-8. Nhà trường cũng đã gửi giấy báo nhập học cho các thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường về địa chỉ ghi trên hồ sơ đăng ký dự thi.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trước ngày 20-8, các trường ĐH, CĐ sau khi công bố điểm trúng tuyển, gửi giấy chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển nguyện vọng 1 cho các sở GD-ĐT để các sở gửi cho thí sinh. Các trường ĐH đều cho biết đã thực hiện theo đúng quy định của bộ và đã gửi các loại giấy tờ trên qua đường bưu điện. Như vậy, thí sinh cần liên hệ với nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi (trường THPT, sở GD-ĐT...) để nhận giấy báo nhập học (đối với thí sinh trúng tuyển) hoặc giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh đạt từ điểm sàn CĐ trở lên). Nhiều khả năng chậm nhất trong tuần này thí sinh có thể nhận được các loại giấy tờ nêu trên.

Hiện nay hầu hết trường thông báo nhập học tân sinh viên khóa mới từ ngày 26-8 trở đi. Trường hợp đến gần thời điểm nhập học nếu thí sinh vẫn chưa nhận được giấy báo trúng tuyển (do thất lạc) cũng đừng quá lo lắng. Khi đó, các bạn cần tham khảo thông tin về thủ tục nhập học trên website các trường để chuẩn bị các thủ tục nhập học. Đến ngày nhập học, những bạn chưa nhận được giấy báo vẫn có thể đến trường xin cấp lại giấy báo khác.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên