09/10/2015 08:45 GMT+7

Nhiều tấm lòng tiếp sức cho Hoa Hải Đường

MAI VINH
MAI VINH

TT - Quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo của trường ĐH Tài chính - marketing TP.HCM sẽ hỗ trợ 13 triệu đồng cho tân sinh viên Văn Hoa Hải Đường.

Văn Hoa Hải Đường trước căn nhà giữa vườn cà phê mà mình đã sống một mình suốt bốn năm qua - Ảnh: Mai Vinh

Ngay sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết “Hoa Hải Đường nở giữa đồi nương” ngày 8-10, thầy Hứa Minh Tuấn, hiệu phó Trường ĐH Tài chính - marketing TP.HCM, đã liên lạc với Tuổi Trẻ cho biết quỹ hỗ trợ sinh viên nghèo của trường sẽ hỗ trợ 13 triệu đồng cho tân sinh viên Văn Hoa Hải Đường. 

Đây là số tiền tương đương với học phí một năm tại trường và sẽ được trao vào ngày 15-10. Thầy Tuấn cho biết thêm các năm tiếp theo nếu Hải Đường đạt thành tích học tập từ khá trở lên, trường sẽ xét để tiếp tục trao học bổng hỗ trợ cho bạn.

“Việc yêu cầu Hải Đường đạt thành tích học tập loại khá là áp lực trường tạo ra nhằm kích thích tinh thần phấn đấu của em trong các năm học tại trường” - thầy Tuấn nói.

Từ email của người viết bài, nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã liên lạc đề xuất những cách giúp đỡ Hải Đường về chi phí học tập, sinh hoạt, công việc làm thêm.

Nhiều gia đình đã đề nghị xin số điện thoại để đưa Hải Đường về gia đình sống cùng như người nhà và bảo trợ cho Hải Đường trong quá trình học tập. Có bạn đọc đề nghị sẽ vận động nhiều nguồn tài trợ để ủng hộ Hải Đường, tuy nhiên sau khi vận động xong sẽ chuyển cho báo Tuổi Trẻ tiến hành trao cũng như hướng dẫn sinh viên này cách sử dụng đồng tiền của nhà hảo tâm đúng cách.

Bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã bày tỏ sự xúc động khi đọc những thông tin về tân sinh viên Hải Đường.

Bạn đọc Hữu Đức chia sẻ bằng những dòng bình luận trên Tuổi Trẻ Online: “Đọc bài viết về cháu mà mắt tôi cảm thấy cay cay. Tôi và mọi người tin rằng với nghị lực của cháu thì không có chông gai, khó khăn nào trong cuộc sống này mà cháu không vượt qua, chúc cháu nhiều thành công và nhiều điều tốt đẹp đến với cháu...”.

Một bạn đọc khác bày tỏ: “Giờ nghỉ trưa vừa kết thúc, cả phòng trở lại làm việc, tôi đã vô tình đọc được bài báo này, nước mắt chực trào trước sự thắc mắc của đồng nghiệp”.

Nói chuyện với người viết bài sau khi bài viết đăng và nhiều bạn đọc đề nghị giúp đỡ, Hải Đường nói: “Em không nghĩ hoàn cảnh của em gây xúc động mạnh cho mọi người đến vậy. Có khi em quen sống cực nên không còn thấy cực nữa”.

Hải Đường bày tỏ sự biết ơn đến những tấm lòng đã sẻ chia trong lúc đang hết sức khó khăn và cho biết sẽ dùng số tiền giúp đỡ của các mạnh thường quân để chữa bệnh cho mẹ, trang trải việc học.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên