28/08/2013 11:42 GMT+7

Nhiều sân chơi đợi sinh viên đầu năm học

TR.UYÊN
TR.UYÊN

TTO - Nhiều cuộc thi, chuyên đề được Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM thiết kế để đón chào các sinh viên bước vào năm học mới 2013-2014, đặc biệt là tân sinh viên.

Câu lạc bộ tuổi 18

ALAaX4Gn.jpgPhóng to
Một hoạt động văn nghệ của bạn trẻ diễn ra tại Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM - Ảnh: Hoàng Mai

Bà Nguyễn Thị Nhung - giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM - cho biết: "Chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho bạn trẻ vừa chơi vừa hoàn thiện các kỹ năng, rèn luyện thể chất, áp dụng những kiến thức tích lũy được và thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng".

Vào thời điểm này, nhiều cuộc thi đã khởi động với việc nhận đăng ký dự thi như “Nét đẹp SV với cộng đồng” lần 7-2013 chủ đề “Tự hào non sông Việt Nam” (đăng ký đến hết ngày 26-9, sơ khảo vào 29-9, chung kết vào 27-10), cuộc thi “Chìa khóa tri thức 2013” với chủ đề "Chủ quyền biển đảo Việt Nam" (thi về kiến thức chủ quyền biển đảo, đăng ký thi đến hết ngày 23-9, thi từ 28-9 đến 3-11), thi Hùng biện tiếng Anh chủ đề "Người Việt trẻ" (dành cho học sinh, sinh viên; đăng ký và gửi bài luận bằng tiếng Anh chủ đề "Bản lĩnh của người Việt trẻ trong xã hội hiện đại" đến hết ngày 28-10)...

Một loạt sự kiện chính thức khởi động trong tháng 9-2013 như giải Thể thao sinh viên TP.HCM (kéo dài đến cuối tháng 11-2013 với nhiều môn: điền kinh, Teakwondo, bóng bàn, bóng đá, bơi lội, bóng ném...), liên hoan Tiếng hát sinh viên - học sinh toàn thành với chủ đề "Tổ quốc trong lòng sinh viên" (đăng ký dự thi từ ngày 5-9 đến hết ngày 30-9, liên hoan diễn ra vào các ngày 26, 27, 28-10; tổng kết và trao giải vào 19g ngày 2-11).

Đặc biệt, nhiều hoạt động dành cho tân sinh viên đang được chuẩn bị. Vào các ngày 11, 12 và 13-10, chương trình "Chào năm học mới" sẽ diễn ra tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM (Q.Thủ Đức, TP.HCM) mang đến cho sinh viên cơ hội giao lưu với các đại sứ hàng Việt, xác lập kỷ lục nhiều sinh viên cùng đánh đàn guitar và hát bài "Cây đàn sinh viên", đêm văn nghệ và trao học bổng... Chương trình "Hành trang cuộc sống cho tân sinh viên" với các kỹ năng cần thiết sẽ diễn ra từ giữa tháng 10-2013 đến giữa tháng 11-2013.

Các học sinh, sinh viên quan tâm đến các hoạt động có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại www.nvhsv.org.vn.

Chương trình Cà phê học thuật Nhân văn với chuyên đề "Những ý nghĩa, cơ hội và thách thức của “nghiên cứu điền dã” trong khoa học xã hội và nhân văn” sẽ diễn ra vào 8g30 ngày 31-8 tại phòng D.102, ĐH KHXH&NV TP.HCM (10-12 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP.HCM).

Diễn giả của chương trình là TS Nhina Le - một nhà phân tích nghiên cứu, người đồng sáng lập nhóm Nghiên cứu châu Á và Đông Nam Á tại Trường Phân tích và giải quyết xung đột thuộc ĐH George Mason (S-CAR, Mỹ). Những chuyên ngành bà nghiên cứu gồm: quản lý xung đột bất đối xứng, các vấn đề quốc gia và quốc tế ở châu Á - Thái Bình Dương, ASEAN, chính trị học môi trường...

Người tham dự chuyên đề sẽ có cơ hội tìm hiểu, thảo luận về những ý nghĩa, cơ hội và thách thức của "nghiên cứu điền dã" trong khoa học xã hội và nhân văn, các ảnh hưởng tích cực và tiêu cực mà các sản phẩm nghiên cứu điền dã và quy trình có thể gây ra cho mối quan hệ nghiên cứu viên - người kể...

Chương trình do Trung tâm Tư vấn hướng nghiệp và phát triển nguồn nhân lực (thuộc ĐH KHXH&NV TP.HCM) tổ chức.

TR.UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên