18/12/2014 07:28 GMT+7

​Nhiều rạp phim Mỹ hủy chiếu phim về Kim Jong Un

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Hàng loạt rạp phim lớn ở Mỹ hôm qua đã hủy lịch chiếu bộ phim kịch có nội dung về một “âm mưu ám sát” lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, sau khi một nhóm tin tặc đe dọa tấn công các rạp công chiếu phim này.

Một cảnh trong bộ phim “The Interview”   Ảnh:AFP

Hãng tin AFP cho biết các các rạp phim như Regal, AMC và Carmike đã hủy bỏ lịch chiếu dự kiến sẽ rơi vào ngày Giáng sinh (24-12). Hãng phim Sony cho biết sẽ không rút bộ phim nhưng để cho ban quản lý các rạp phim quyết định liệu có công chiếu hay không. “Chúng tôi vẫn có kế hoạch công chiếu phim này” – AFP dẫn một nguồn tin giấu tên của Sony cho biết.

Hiệp hội giới chủ nhà hát quốc gia Mỹ (NATO) cho biết họ đứng sau quyết định hủy chiếu bộ phim này của các rạp phim và nhà hát lớn của Mỹ. “Chúng tôi được khuyến cáo rằng giới chức đã mở cuộc điều tra và đang chờ đến lúc mà những kẻ tội phạm bị bắt. Cho đến lúc đó thì các nhà điều hành rạp phim và nhà hát nên hoãn chiếu bộ phim để khán giả của chúng ta được an toàn mà thưởng thức những bộ phim hấp dẫn”- thông cáo của NATO kêu gọi.

Theo AFP, nhóm tin tặc Guardian of Peace (GOP) đã tung thông tin cảnh báo bằng tiếng Anh rằng “định mệnh cay đắng” đang chờ đợi bất kỳ ai xem bộ phim này. “Ngay khi toàn thể thế giới xem bộ phim khủng khiếp do hãng phim Sony sản xuất thì thế giới cũng sẽ tràn ngập nỗi khiếp sợ. Nên nhớ ngày 11-9-2001. Chúng tôi nhắc các người hãy giữ khoảng cách với những nơi chiếu bộ phim trong thời điểm này. Nếu nhà của các người ở gần đó thì tốt nhất hãy rời khỏi nhà’- GOP đe dọa.

Nhà phân tích thuộc công ty Exhibitor Relations, Jeff Box nhận định giới chủ các rạp chiếu phim không muốn rơi vào những mối nguy hiểm không cần thiết nên đã quyết định hủy chiếu bộ phim trên. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định cho đến thời điểm này vẫn chưa có nguồn tin tình báo đáng tin cậy liên quan đến vụ này

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên