02/09/2015 18:25 GMT+7

​Nhiều nước gửi điện mừng Quốc khánh Việt Nam

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Nhiều nguyên thủ và lãnh đạo quốc gia đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2015).

Ảnh: TUẤN PHÙNG

Tính đến chiều 2-9, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhận được điện mừng từ lãnh đạo và nguyên thủ các nước bao gồm Trung Quốc, Lào, Campuchia, Brunei, Cuba, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Nga, Hàn Quốc, Triều Tiên, trong đó có Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long…

Trong điện mừng, lãnh đạo Trung Quốc cho biết Bắc Kinh hết sức coi trọng quan hệ với Hà Nội, sẵn sàng cùng Việt Nam nỗ lực củng cố tình hữu nghị láng giềng, tăng cường tin cậy chính trị, làm sâu sắc hơn hợp tác cùng có lợi, xử lý thỏa đáng bất đồng, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung không ngừng phát triển.

Trong khi đó trong bức điện, Tổng thống Nga bày tỏ sự tin tưởng và cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt - Nga, cũng như tăng cường phối hợp hành động trong các vấn đề quốc tế, đáp ứng lợi ích cơ bản của hai dân tộc, góp phần bảo đảm ổn định và an ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry thay mặt Tổng thống Barack Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 Quốc khánh Việt Nam. Ngoại trưởng Kerry cho biết ông thấy một Việt Nam hiện đại, năng động với rất nhiều thành tựu, trở thành đối tác quan trọng của Hoa Kỳ trong vòng 20 năm qua.

“Tinh thần hợp tác và sự năng động giữa nhân dân hai nước là cơ sở vững chắc để chúng ta hướng tới 20 năm tiếp theo. Tôi thấy rõ một tương lai đầy tiềm năng và cơ hội. Nhân dịp vui này, tôi xin chúc tất cả nhân dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng” - ông Kerry nói.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên