21/06/2013 09:08 GMT+7

Nhiều nơi "bán" rừng

DUY THANH
DUY THANH

TT - Chính quyền, công ty lâm nghiệp một số nơi đã chuyển đổi khá lớn diện tích rừng giàu, rừng phòng hộ đầu nguồn, cho và liên kết với doanh nghiệp tư nhân thuê đất để khai thác tận thu gỗ và trồng cao su.

Một số nơi buông lỏng quản lý để đầu nậu, lâm tặc tổ chức thành đường dây, tụ điểm khai thác, vận chuyển, tiêu thụ gỗ trái phép ở rừng tự nhiên và vườn quốc gia. Đó là một số nội dung được nêu rõ trong báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng tại hội nghị sơ kết chuyên đề “Kiểm tra, giám sát về quản lý và bảo vệ rừng khu vực miền Trung - Tây nguyên”, tổ chức ngày 20-6 tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Theo báo cáo do ông Võ Trọng Khoa - phó vụ trưởng Vụ 5 Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng - trình bày tại hội nghị, trong hai năm 2011 và 2012, các ngành chức năng ở khu vực Tây nguyên và vùng phụ cận phát hiện hơn 7.430 vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng, trong đó có hơn 1.500 vụ phá rừng, 7.300 vụ khai thác, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép. “Điều đáng nói là những vụ việc này chỉ bị phát hiện bởi các cơ quan ngôn luận hoặc cơ quan chức năng cấp trên, còn tổ chức Đảng ở cơ sở dường như đứng ngoài cuộc trong việc đấu tranh, ngăn chặn hành vi phá rừng ở đơn vị mình lãnh đạo” - báo cáo của Ủy ban Kiểm tra trung ương nhấn mạnh.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên