14/10/2015 08:32 GMT+7

Nhiều nhóm lừa tiền chạy công chức 
ở Hà Nội

XUÂN LONG - MINH QUANG
XUÂN LONG - MINH QUANG

TT - Theo đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, không có đường dây chạy công chức, mà là chỉ là lừa đảo chạy công chức.

Chiều 13-10, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, cho biết đã có đủ chứng cứ kết luận nhiều trường hợp lừa tiền chạy công chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn.

Cụ thể giữa tháng 8-2015, Đỗ Văn Triệu (công an viên xã Hồng Kỳ) đã nhờ Nguyễn Văn Hải (33 tuổi) xin vào công chức ngành giáo dục cho chị vợ là Nguyễn Thu Hà (34 tuổi), nhưng không lo được tiền nên chị Hà giới thiệu cho Hải việc chị Giang muốn xin cho con nuôi vào công chức mầm non.

Sau khi được Hải móc nối gặp chị Giang, Đàm Hữu Dũng (trung tá, giảng viên Học viện Kỹ thuật quân sự) “khoe” có khả năng chạy công chức với giá 200 triệu đồng. Hiện vụ việc đã được chuyển tới Cơ quan điều tra khu vực I Bộ Quốc phòng để điều tra.

Công an TP cũng xác định bà Ngô Thị Toàn (giáo viên Trường tiểu học Bắc Sơn A) cùng Trần Văn Ánh (nhân viên quản lý chợ Nỉ) đã nhận 120 triệu đồng để lo chạy công chức cho chị Ngân và chị Lư.

“Tuy nhiên, kết quả đỗ công chức của chị Ngân, chị Lư là do năng lực rất giỏi chứ không có ai giúp đỡ” - ông Giáp nói. Đến tháng 7-2015, bà Toàn nhận tiếp 270 triệu đồng để lo chạy công chức cho năm trường hợp, sau đó đưa cho Ánh 220 triệu đồng.

“Chúng tôi đã điều tra, xác minh và kết luận không có đường dây chạy công chức, mà là lừa đảo, chiếm đoạt tiền” - ông Giáp nói.

XUÂN LONG - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên