17/09/2013 04:48 GMT+7

Nhiều nhà thầu "kêu cứu" vì bị nợ tiền

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Năm nhà thầu phụ của dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài vừa có đơn “kêu cứu” đến Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Hội Doanh nhân Hàn - Việt tại TP.HCM về việc bị một công ty Hàn Quốc - cũng là nhà thầu của dự án trên - không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư trong nhiều tháng liền.

Ông Mai Khắc Lam, giám đốc Công ty TNHH xây dựng - thương mại - dịch vụ vận tải Lam Anh, cho biết đã ký hợp đồng thi công, cung ứng thiết bị với Công ty TNHH xây dựng Thành Phát Lộc (sau đó đổi tên là Công ty TNHH xây dựng Thành Phát và hiện nay đổi tên là Công ty TNHH xây dựng Ban Mai) - một trong những nhà thầu chính thi công đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài do ông Lee Young Duk (người Hàn Quốc) làm giám đốc.

Theo hợp đồng, việc thanh toán chi phí thực hiện hằng tháng dựa theo khối lượng thi công. Tuy nhiên nhiều tháng qua, Công ty Ban Mai liên tục khất nợ. Tính đến đầu tháng 8, số nợ đã lên đến hơn 7,4 tỉ đồng. Tương tự, bốn công ty khác là Công ty TNHH xây dựng Hương Hoa Mai, Công ty TNHH thương mại vật tư xây dựng sản xuất Tiến Tiến Đạt, Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Tân Cường Thịnh và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Vạn Phú Đức cũng bị nhà thầu Hàn Quốc trên nợ hơn 2 tỉ đồng nhiều tháng liền chưa thanh toán.

Đại diện các công ty trên cho biết đã nhiều lần liên hệ với nhà thầu Hàn Quốc trên để đòi nợ nhưng không gặp được người có trách nhiệm.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên