15/02/2017 10:23 GMT+7

Nhiều nguyên nhân gây lạnh chân

T.MY ghi
T.MY ghi

TTO - TS.BS chuyên khoa xương - khớp Tăng Hà Nam Anh cho biết có nhiều nguyên nhân gây lạnh chân, trong đó có những bệnh lý cần được điều trị.

Nguyên nhân đầu tiên gây lạnh chân là do tăng tiết mồ hôi. Người bệnh sẽ ra mồ hôi tay và chân nhiều do hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Có hai hướng điều trị là dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

Giãn tĩnh mạch chi dưới cũng có thể gây lạnh chân, kèm theo đó là biểu hiện mỏi, nặng hoặc phù chân vào chiều và tối. Người bệnh có thể điều trị bằng cách mang vớ tĩnh mạch, uống thuốc, tập các bài tập cho chân hoặc phẫu thuật.

Một nguyên nhân khác gây lạnh chân là viêm thần kinh ngoại biên với các dấu hiệu đi kèm là cảm giác tê, bì, như có kiến bò ở chân. Tình trạng này hay gặp ở người bị tiểu đường, nhậu nhiều, thiếu vitamin B12, thoát vị đĩa đệm... Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc hay phẫu thuật.

Hội chứng chân không yên cũng gây lạnh chân vào chiều tối. Có thể đi lại để hết cảm giác này. Ngoài ra, người bệnh có thể tập hoặc dùng thuốc để hết hẳn.

Ngoài ra, cảm giác ớn lạnh về chiều, kèm theo sụt cân có thể là do lao. Người có biểu hiện này nên tầm soát lao phổi hay các cơ quan khác. Và còn có những nguyên nhân khác gây lạnh chân nhưng ít gặp hơn.

T.MY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên