16/11/2015 17:10 GMT+7

Nhiều người Việt “làm loạn” một tài khoản facebook tiếng Ả Rập

AN NHIÊN
AN NHIÊN

TTO - Cộng đồng mạng đang xôn xao chuyện nhiều người dùng Facebook ở Việt Nam vào một Facebook viết tiếng Ả Rập có tên là T.Z và “làm loạn” bằng những ngôn từ khó hình dung nổi.

Ảnh chụp màn hình

Không rõ xuất phát từ đâu, lời đồn thổi chủ tài khoản Facebook này là một thành viên của lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Ngạc nhiên là đa phần chỉ có người Việt vào bình luận bằng tiếng Việt dưới những hình ảnh, dòng trạng thái của tài khoản Facebook này.

Nào là: "Tao thách chúng mày đến Việt Nam giết tụi tao", hoặc "Welcome to VietNam". Dĩ nhiên còn rất nhiều những bình luận tục tĩu, khiêu khích khác rất khó để trích dẫn ra đây. 

Bên cạnh đó là những bình luận xin lỗi và nài nỉ đừng bao giờ đến VN vì người VN vô tội và rất yêu hòa bình.

Nhiều người đã tỏ ra bàng hoàng vì không hiểu sao giới trẻ có thể có những suy nghĩ và những lời bình luận như vậy. Dù cho đây là tài khoản Facebook của ai, có dính dáng đến IS hay không thì việc bình luận bằng những câu từ nhạy cảm như vậy là hoàn toàn không nên.

"Trẻ trâu, não ngắn"… có lẽ là chưa đủ để nói về những bạn trẻ này, một cư dân mạng thở dài.

Ngay sau khi thông tin về việc một bộ phận cư dân mạng làm loạn tài khoản T.Z trên Facebook, một số người đã giả mạo tài khoản này với những dòng trạng thái như RIP Vietnam rồi sau đó bảo là "giỡn vui tí mà làm khó nhau vkl ra". 

Bạn nghĩ gì về điều này? Vui lòng gửi ý kiến của mình vào phần bình luận cuối bài hoặc email tto@tuoitre.com.vn.

 

AN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên