08/03/2016 09:54 GMT+7

Nhiều ngôi sao tranh đấu 
cho quyền bình đẳng giới

HOÀI CHI (THEO AP)
HOÀI CHI (THEO AP)

TT - “Chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ mà những người phải chịu cảnh nghèo nàn và bất lợi nhất trên khắp thế giới chính là phụ nữ và các bé gái..."

Oprah Winfrey, Meryl Streep và Tina Fey nằm trong số các nghệ sĩ ký tên vì quyền bình đẳng giới.
Oprah Winfrey, Meryl Streep và Tina Fey nằm trong số các nghệ sĩ ký tên vì quyền bình đẳng giới.


Ngày 6-3, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey, Mary J. Blige, Charlize Theron, Meryl Streep, Tina Fey, Robert Redford, Shonda Rhimes, Ashley Judd, Amy Poehler, Colin Farrell, Danai Gurira, Connie Britton, Elton John, Patricia Arquette, Muhammed Ali, Sheryl Sandberg, Sean Parker... cùng ký tên vào bức thư kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới cần tranh đấu mạnh mẽ hơn nữa cho sự bình đẳng giới trên toàn cầu.

Trong thư chỉ ra rằng trên toàn thế giới hiện có khoảng 62 triệu bé gái bị tước quyền được học hành, 500 triệu phụ nữ không biết đọc và 155 quốc gia có những điều luật mang tính kỳ thị giới nữ.

“Không một nơi nào trên trái đất cho phép phụ nữ có nhiều cơ hội như là đối với nam giới... - lá thư nhấn mạnh - Tranh đấu cho bình đẳng giới là công việc mang tính toàn cầu”.

Công tác tổ chức phát động kêu gọi thúc đẩy sự quan tâm từ các nhà lãnh đạo thế giới do ONE Campaign thực hiện, với đồng sáng lập là ca sĩ rock người Ireland Bono của nhóm U2.

“Chúng ta vẫn đang sống trong thời kỳ mà những người phải chịu cảnh nghèo nàn và bất lợi nhất trên khắp thế giới chính là phụ nữ và các bé gái, mà buồn thay khi không có bất kỳ câu hỏi nào đặt ra vì sao lại có cớ sự ấy” - Gurira, tác giả của vở kịch Broadway Eclipsed, nói trong một phỏng vấn.

Được biết, bà Gurira từ lâu đồng thời là một luật sư tranh đấu cho bình quyền nữ giới và vào Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, bà sẽ có buổi thăm và làm việc cùng Quốc hội Mỹ tại điện Capitol.

Hồi năm ngoái, nữ diễn viên Meryl Streep cùng với các ca sĩ Beyonce và Lady Gaga cũng đã ký tên vào một thư ngỏ đề cao việc những gương mặt nữ có vị thế xã hội cao sẽ là chìa khóa giúp chống lại tình trạng bất bình đẳng và đói nghèo trên thế giới.

HOÀI CHI (THEO AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên