01/03/2012 08:51 GMT+7

Nhiều mặt hàng tăng giá từ tháng 3

LÊ SƠN - L.THANH - N.BÌNH
LÊ SƠN - L.THANH - N.BÌNH

TT - Bắt đầu từ tháng 3-2012, giá nhiều mặt hàng liên quan đến đời sống người dân tiếp tục điều chỉnh theo hướng tăng.

Phòng thu mua các siêu thị Maximark, CitiMart, Co.op Mart... cho biết đã nhận được thông báo tăng giá của các nhà cung cấp ngành hàng hóa mỹ phẩm và sữa bột, mức tăng 5-10%. Trong đó, đáng chú ý có các mặt hàng như nước xả vải Downy, sữa tắm Dove, Lux, sữa rửa mặt, các sản phẩm chăm sóc cơ thể... của các công ty đa quốc gia sản xuất tại VN.

Từ ngày 1-3, nhà phân phối Danone VN điều chỉnh tăng 5%-10% các mặt hàng sữa Dumex, nhưng đại diện siêu thị Co.op Mart cho biết do nguồn hàng dự trữ trong siêu thị vẫn còn nên dự kiến mặt bằng giá mới sẽ hình thành từ giữa tháng 3.

Cũng trong ngày đầu tiên của tháng 3, một số đại lý cung ứng nước lọc tinh khiết trên địa bàn thành phố sẽ áp dụng giá mới tăng hơn 8% so với giá cũ với lý do chi phí đầu vào tăng. Phòng kinh doanh các siêu thị cho biết từ sau tết đến nay sức mua khá trầm lắng, người tiêu dùng chủ yếu tập trung chọn các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng... '

Thậm chí trong Ngày lễ tình nhân vừa qua, lượng tiêu thụ các sản phẩm hóa mỹ phẩm cũng khá eo sèo, vì vậy đợt tăng giá ngay trước dịp lễ 8-3 sẽ khiến thị trường này khó khăn hơn.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2-2012 chỉ đạt khoảng 186.460 tỉ đồng, giảm 2,4% so với tháng trước. Tính chung hai tháng đầu năm đạt 380.280 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng loại trừ yếu tố giá chỉ còn tăng khoảng 4,4%, rất thấp so với các năm trước đây.

LÊ SƠN - L.THANH - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên