31/07/2014 04:31 GMT+7

Nhiều mặt hàng sữa đổi tên "né" kiểm soát giá

L.THANH
L.THANH

TT - Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết vừa nhận được văn bản trả lời của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) về việc có 12 mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi đổi tên thành sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung vi chất để tránh việc bị kiểm soát giá.

Trong 12 sản phẩm sai tên gọi, có tám mặt hàng của Công ty CP Sữa VN, số còn lại của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kim Yến. Tuy nhiên, Cục Quản lý giá cho rằng 12 sản phẩm này bị phát hiện vẫn còn quá ít so với tổng số 30 mặt hàng được cơ quan quản lý giá đề nghị phía y tế xem xét.

Cũng theo Cục Quản lý giá, thị trường vẫn có nhiều sản phẩm dành cho trẻ em dưới 6 tuổi không mang tên sữa bột nhưng có chức năng, thành phần như sữa. Điều này gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, đồng thời gây khó khăn cho các cơ quan quản lý. Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Quản lý giá đề nghị Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phân định rõ tên gọi của các sản phẩm này, bổ sung danh mục mặt hàng sữa và sớm trình Bộ Y tế ban hành hướng dẫn chi tiết đối với danh mục thực phẩm chức năng dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên