22/01/2015 10:15 GMT+7

​Nhiều kỹ thuật mới trong điều trị ung thư tại Cần Thơ

T.LŨY
T.LŨY

TT - Đề án bệnh viện vệ tinh đã được triển khai rất thành công tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, bước đầu đã góp phần giảm lượng bệnh nhân lên tuyến trên khám và điều trị.

Nhờ đề án này, các bác sĩ tại Cần Thơ đã được đào tạo, chuyển giao nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Đây là nhận định của BS Lê Hoàng Minh - giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - tại buổi tổng kết hoạt động Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ ngày 21-1.

Cụ thể, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ hiện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, đặc biệt là nội soi chẩn đoán và sinh thiết qua nội soi các bệnh lý ung thư tai mũi họng, dạ dày, đại trực tràng, phụ khoa; các phẫu thuật mới như nội soi ổ bụng, cắt u buồng trứng qua nội soi, nội soi cắt u phổi.

Bệnh viện cũng được trang bị thêm nhiều máy móc đáp ứng điều trị bệnh lý ung thư như máy xạ trị áp sát suất liều cao điều trị ung thư cổ tử cung và một số loại ung thư khác, thực hiện kỹ thuật cắt lạnh trong giải phẫu bệnh, xét nghiệm các dấu ấn ung thư...

Theo đánh giá, hiện nay tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã thực hiện được khá tốt nhu cầu khám, điều trị về ung bướu cho người dân khu vực ĐBSCL. Trong năm qua, lượng bệnh nhân đến khám và nhập viện đều tăng cao, trong khi đó số lượt bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên giảm khoảng 50%.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên