01/10/2013 15:13 GMT+7

Nhiều khu vực vùng bão lũ vẫn chưa có điện

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Theo Tập đoàn điện lực VN (EVN), đến sáng nay 1-10, việc khắc phục sự cố điện do bão số 10 gây ra tiếp tục được các đơn vị thưc hiện khẩn trương.

Khắc phục xong sự cố đường dây 220kV do bão số 10Đã khôi phục tuyến 500kV Đà Nẵng - Hà Tĩnh

KCScE05y.jpgPhóng to
Hàng loạt cột điện bị bão quật đổ ở Quảng Bình - Ảnh: Tiến Long

Tuy nhiên ngoài sự cố đường dây 500kV và đường dây 220kV đã được xử lý xong, nhiều sự cố khác vẫn chưa được khắc phục khiến nhiều khu vực vẫn còn cúp điện.

Cụ thể khu vực Quảng Bình còn mất điện các trạm biến áp 110kV Sông Gianh, Văn Hóa. Trong khi đó, lưới điện phân phối cũng từng bước tái lập cung cấp điện trở lại cho những khu vực bị ảnh hưởng. Tại tỉnh Quảng Trị đã khôi phục cấp điện trở lại cho đa số phụ tải, còn khoảng 17MW (25%) chưa cấp điện trở lại do đổ cột, đứt dây.

Thành phố Huế đã khôi phục cho đa số phụ tải, còn khoảng 10MW (khoảng 6%) chưa được cấp điện trở lại. Tại Nghệ An, 25 lộ đường dây bị sự cố khiến 11 huyện, thị xã, thành phố (gồm: TP Vinh, thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Anh Sơn, Tân Kỳ, Yên Thành, Nghi Lộc, Bình Lưu, Quỳ Hợp) với hơn 120.000 hộ đang bị mất điện.

Tại Hà Tĩnh đã đóng điện trở lại được 10/13 đường dây trung áp bị sự cố khiến 4 huyện bị mất điện. EVN hiện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục điện cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên