22/04/2014 02:37 GMT+7

Nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến hiến pháp

Q.LINH
Q.LINH

TT - Thành đoàn TP.HCM cho biết việc tuyên truyền, phổ biến hiến pháp (sửa đổi 2013) cho thanh thiếu niên TP sẽ được thực hiện xuyên suốt trong năm 2014.

Từ nay đến ngày 15-5 sẽ tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, học tập, nghiên cứu hiến pháp và sau đó sẽ là các hình thức, hoạt động, hội thi tìm hiểu hiến pháp.

Như vậy, cùng với việc tuyên truyền nội dung cơ bản, các điểm mới của hiến pháp vừa được sửa đổi năm 2013, việc tuyên truyền nhằm khẳng định hiến pháp vừa được thông qua và có hiệu lực từ ngày 1-1-2014 là kết tinh trí tuệ, thể hiện nguyện vọng của toàn dân trong thời kỳ đổi mới toàn diện đất nước. Song song đó tập trung nhấn mạnh vào các vấn đề cần lưu ý để đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực bên ngoài trước một số nội dung trong hiến pháp, phê phán quan điểm cho rằng việc sửa đổi hiến pháp 1992 không tạo ra những chuyển biến lớn, quá trình sửa đổi còn hình thức, không bảo đảm dân chủ...

Việc truyên truyền sẽ lồng ghép trong các nội dung sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội, tổ chức đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền lưu động tại địa bàn đông dân cư, khu lưu trú thanh niên công nhân, ký túc xá, các huyện ngoại thành. Ngoài ra tận dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, trực quan sinh động để tuyên truyền và sẽ có một số hoạt động cấp thành, ngày hội để tuổi trẻ TP học tập, tìm hiểu hiến pháp.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên