18/10/2013 06:30 GMT+7

Nhiều dự án vẫn bất động dù đã xóa "treo"

M.HƯƠNG - N.KHẢI
M.HƯƠNG - N.KHẢI

TT - Ngày 17-10, tại buổi giao ban với các tổ đại biểu của Thường trực HĐND TP.HCM, nhiều ý kiến đề nghị cần đưa vấn đề giải quyết các dự án “treo” ra chất vấn tại kỳ họp HĐND cuối năm nay.

Các đại biểu phản ảnh: Hiện trên địa bàn TP có nhiều dự án đã đền bù, giải tỏa xong nhưng vẫn không triển khai thực hiện. Có ý kiến đề nghị cần xem xét phương án thỏa thuận để người dân mượn đất sản xuất cải thiện đời sống, không nên để đất bị bỏ hoang, gây lãng phí. Theo đại biểu Trần Trọng Dũng, sau khi xóa “treo”, nhiều dự án vẫn tiếp tục nằm im, chưa có chuyển động gì. Trong khi đó số phận người dân nằm trong các dự án quy hoạch hiện chưa biết sẽ ra sao.

Trao đổi lại với các đại biểu vấn đề này, bà Trương Thị Ánh - phó chủ tịch HĐND TP - thông tin: Chủ trương của TP là kiên quyết xử lý, thu hồi các dự án chậm tiến độ. Đồng thời quan tâm các chính sách, hỗ trợ, đảm bảo lợi ích chính đáng hợp pháp của người dân trong vùng quy hoạch. HĐND TP sẽ tiếp tục giám sát chặt vấn đề này trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Ban pháp chế HĐND TP.HCM đã làm việc với UBND H.Bình Chánh về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn. Theo UBND H.Bình Chánh, qua giải quyết khiếu nại, chín tháng đầu năm nay huyện đã kiến nghị cơ quan chức năng trả lại cho công dân hơn 2 tỉ đồng và 80m² đất ở. Đồng thời kiến nghị thu hồi về cho Nhà nước hơn 278 triệu đồng.

M.HƯƠNG - N.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên