Kết quả kiểm tra cho thấy việc tổ chức thực hiện các tuyến xe khách của các sở GTVT, doanh nghiệp vận tải là ít. Hầu như các doanh nghiệp thuộc 117 tuyến xe khách chạy cố định có cự ly từ 1.000km trở lên xuất phát từ các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc và Hà Nội phải đi theo đường Hồ Chí Minh đoạn từ Hà Nội đến Vinh (và ngược lại) theo hướng tránh từ Xuân Mai (Hà Nội) - đường Hồ Chí Minh - rẽ theo quốc lộ 48 xuống quốc lộ 1 đến Vinh vẫn chưa thực hiện quy định của Bộ GTVT.
Bên cạnh đó, theo Tổng cục Đường bộ, vẫn chưa có sở GTVT nào báo cáo lên Tổng cục Đường bộ việc lựa chọn 30% số lượng xe thuộc các tuyến xe khách có cự ly trên 300km đến dưới 1.000km đang hoạt động trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Vinh (và ngược lại) chuyển sang đi đường Hồ Chí Minh.
Về mong muốn của một số doanh nghiệp là được giãn thời gian thực hiện để sắp xếp luồng tuyến, kế hoạch kinh doanh, ông Nguyễn Văn Quyền - phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ - cho biết chưa có sở GTVT hay doanh nghiệp nào có văn bản đề nghị lên Tổng cục Đường bộ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận