07/05/2016 13:58 GMT+7

Nhiều đại biểu 5 năm không phát biểu, như vậy dân khổ lắm!

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Trước sự có mặt của ứng cử viên ĐBQH khóa XIV Đinh La Thăng và các ứng cử viên khác của tổ bầu cử số 9, cử tri Võ Văn Cư, xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi đã phản ánh  như vậy.

Bà Võ Ngọc Anh (xã Trung An, Củ Chi) khóc khi trình bày ý kiến về y tế, giáo dục với Bí thư Thăng sau giờ tiếp xúc cử tri. Bà Anh nói: “Gặp được Bí thư cảm động quá, nãy đăng ký phát biểu nhưng hết thời gian buồn lắm" - Ảnh: Thuận Thắng

Ông Võ Văn Cư chia sẻ, ông nói vậy là vì xem tivi, đọc báo, thấy nhiều đại biểu 5 năm trời ở Quốc hội không phát biểu lần nào.

“Vậy làm đại biểu chi cho cực, mà dân cũng khổ lắm!” - ông Cư nói và nhắn nhủ các ứng cử viên ở tổ bầu cử ĐBQH số 9 TP.HCM ai trúng cử hãy phát biểu tích cực ở Quốc hội, gặp dân nhiều hơn.

Đề nghị tiếp xúc cử tri gấp đôi, gấp ba

Cử tri Võ Văn Cư - Ảnh: Thuận Thắng

Ông Cư cho rằng mỗi năm Quốc hội họp hai kỳ, mỗi kỳ tiếp xúc cử tri đại biểu chỉ đi mỗi huyện một điểm, có khi ba đại biểu chỉ đi được hai.

“Đề nghị kỳ tới các đại biểu phải đi đủ, đi nhiều, hai huyện Củ Chi, Hóc Môn phải đi từ 4 đến 6 điểm mới được. Dân thì đông, gặp ít quá nói không hết chuyện” - ông Cư kiến nghị.

Riêng Bí thư thành ủy Đinh La Thăng, ông Cư nói: “Bác Thăng mới về thành phố nhưng đi Củ Chi giải quyết rốt ráo từ bò sữa, tới chuyện xây bệnh viện, chỉ đạo dẹp tội phạm... Dân tụi tui ưng nên nói trước, đại biểu nào vắng thì vắng, riêng bác Thăng không được vắng!”.

Nhắc tiếp chuyện tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Phước (xã Hòa Phú, Củ Chi) nói thẳng: “Cán bộ mình ngộ lắm ông Bí thư, có cái bệnh rất nặng lúc nào cũng nói bận họp, sao không nghe nói là bận gặp dân?”.

Ông Phước cho rằng người dân đa số đều muốn đi tiếp xúc cử tri, nhưng vì điều kiện có hạn, phải chọn lọc, “dân nào giỏi lắm mới được đại diện”. Do đó, ông Phước đề nghị những cuộc tiếp xúc cử tri sắp tới, các ĐBQH phải dành nhiều thời gian cho dân, lắng nghe dân, cái gì hứa rồi thì ra Quốc hội nỗ lực làm cho thật tốt.

“Tôi muốn xuống từng xã gặp bà con”

Chia sẻ với người dân Củ Chi, Bí thư Thành ủy nói: “Tôi muốn xuống từng xã đề gặp bà con. Tuy nhiên điều kiện có hạn nên buổi tiếp xúc này chỉ mời đại diện cử tri 5 xã. Bà con phát biểu vậy tôi thấy là đầy trách nhiệm và cả  bao dung”.

Ông Thăng chia sẻ điều cử tri kiến nghị về việc đại biểu phải tiếp xúc cử tri, phải phát biểu ở hội trường là rất xác đáng vì đó là trách nhiệm, quyền lợi của đại biểu.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề về liên quan đến đời sống dân sinh, chế độ chính sách. Thay mặt các ứng cử viên tổ bầu cử ĐBQH số 9, ông Đinh La Thăng nói tất cả ý kiến của 12 cử tri phát biểu, ông và các ứng cử viên đều đã ghi chép đầy đủ.

Ông yêu cầu UBND huyện Củ Chi phải giải quyết ngay những vấn đề mà dân kiến nghị, nếu sai phải xử lý, nếu đúng phải thông tin lại cho dân. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền của thành phố thì làm văn bản báo cáo kiến nghị trước 20-5. Riêng các vấn đề thuộc thẩm quyền cao hơn, ông sẽ sẽ chuyển đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng để giải quyết.

Bí thư Thăng gọi điện cho Tổng giám đốc Samco: “Phá hàng rào, để đường cho dân đi”.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, một người dân tại xã Tân Thạnh Đông cho biết hiện nay người dân cạnh khu công nghiệp của công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO) đang gặp khó khăn về đường đi.

Lý do là khi giải phóng mặt bằng để xây nhà máy, con đường dân hay đi lại nằm trong dự án. Tuy nhiên, hiện nay đường mới chưa làm nhưng theo người dân đường cũ thì phía SAMCO đã rào lại.

Ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Đinh La Thăng đã gọi ngay cho ông Trần Quốc Toản - Tổng giám đốc công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO) yêu cầu mở ngay rào chắn, để cho dân đi qua con đường bình thường như trước khi có khu công nghiệp, trong khi chờ làm đường mới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Quốc Toản cho biết, SAMCO rất cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng đã trực tiếp gọi điện, nhắc nhở và sẽ thực hiện yêu cầu của bí thư.

Ông Toản cũng cho biết, bình thường con đường này SAMCO vẫn tạo điều kiện cho người dân qua lại. Tuần tới SAMCO cùng huyện Củ Chi sẽ xuống khảo sát lại để tìm hiểu ngọn nguồn ý kiến của người dân để có hướng tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên