12/10/2008 08:38 GMT+7

Nhiều cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra rượu

L.TH.H.
L.TH.H.

TT (TP.HCM) - Ngày 11-10, UBND TP.HCM đã có cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Tại cuộc họp, Sở Y tế TP đã báo cáo về tình hình ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn TP vừa qua, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp với UBND TP, Bộ Y tế để ngăn chặn rượu có methanol.

Coi chừng chết vì rượu độc!

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng ngăn chặn, thu hồi rượu có methanol cao.

* Bác sĩ Nguyễn Văn Châu - giám đốc Sở Y tế TP - cho biết kết quả kiểm nghiệm mẫu rượu mới nhất cho thấy có loại rượu đang được bán tại một số tiệm tạp hóa ở vùng ven và ngoại thành TP có hàm lượng methanol rất cao. Vì vậy ngay trong chiều 11-10, thanh tra Sở Y tế TP đã đến xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè kiểm tra việc sản xuất rượu và lấy mẫu kiểm nghiệm tại một cơ sở nghi sản xuất rượu gây ngộ độc.

Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra của Phòng y tế Q.7 và cơ quan quản lý thị trường cũng tiến hành kiểm tra một lò sản xuất rượu tại P.Tân Kiểng, Q.7. Tại đây, đoàn phát hiện cơ sở này có hơn 100 lít rượu không có nguồn gốc, nhãn mác và đã lập biên bản, niêm phong tạm giữ, lấy mẫu kiểm nghiệm.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên