13/12/2014 08:10 GMT+7

Nhiều CĐV không đồng tình với “tâm thư” của tiền vệ Thành Lương

TUẤN PHẠM
TUẤN PHẠM

TT-Trước dư luận cho rằng một số tuyển thủ VN có tiêu cực trong trận thua Malaysia 2-4 ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 trên sân Mỹ Đình tối 11-12, tiền vệ Phạm Thành Lương đã viết một “tâm thư” trên Facebook để bày tỏ những bức xúc của mình.

Thành Lương viết: “Nói về lý, bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Và công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện? Trong khi nếu thắng, được sống trong cảm giác hạnh phúc. Sự tung hô của nhiều người. Và cũng có tiền. Đó là thực tế.

Nói về tình, bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của họ. Họ thi đấu dưới sân. Vì hàng triệu trái tim người hâm mộ VN. Chiến đấu vì màu cờ sắc áo như những người lính. Chiến đấu vì gia đình, con cái họ (bởi thua thì cũng kha khá người lôi gia đình họ ra chửi!). Đã làm cầu thủ, ai không có tự ái nghề nghiệp? Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này. Nhưng đội tuyển Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại. Họ cũng muốn chiến thắng và khao khát hơn bất kỳ ai.

Tôi khẳng định chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập. Không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Kiếm được đồng tiền từ nghề này không chỉ đổ mồ hôi mà còn phải đổ cả máu. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui và tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”.

“Tâm thư” của Thành Lương đã nhận được nhiều lời động viên, chia sẻ và đồng cảm từ người hâm mộ. Nhưng cũng có khá nhiều người hâm mộ không hề đồng tình với nhận định đó của Thành Lương. Nick Kiên Nguyễn viết: “Đá như thế ai mà chẳng nghi ngờ có bán hay không. Malaysia ghi bàn vào lưới VN còn dễ hơn đá với đội trường tiểu học”.Nick Dương Mạnh Hùng viết: “Đây chỉ là quan điểm riêng của Thành Lương, không đại diện được cho đội tuyển và nền bóng đá VN. Cứ cho là bạn trong sạch thì sao bạn chắc người khác cũng thế. Có hiện tượng tiêu cực họ nghi ngờ là thường. Sao bạn phải biện minh? Các vấn đề khác như màu cờ sắc áo, danh dự Tổ quốc... rất mơ hồ và khó định lượng”.

Nick Phạm Đăng Khiêm viết: “4 trái như 1, với trận Indonesia nữa, chúng tôi không quy chụp nhưng không có lửa sao có khói được”. Nick Nguyễn Đăng Quang viết: “Vẫn có những con sâu làm rầu nồi canh anh Lương ạ...”.

Nick Hồng Hải Văn viết: “Câu dạo đầu của bạn chưa thuyết phục. Brazil thua vì họ gặp đội mạnh, và lúc đó Neymar chả có mặt. Còn tuyển VN của mình sao mà sơ sót kiểu gì kỳ vậy? Lỗi thì cũng có thể nhưng không đến mức trùng hợp như vậy...”.

Nick Hoàng Minh Tuấn viết: “Người hâm mộ có quyền nghi ngờ. Không phải cả đội nhưng một số vị trí có vấn đề, không thể đánh rơi phong độ chỉ trong vòng bốn ngày với nhiều điều kiện quá thuận lợi. Bốn bàn thua đều do các hậu vệ và thủ môn biếu không như con nít tặng quà”. Còn theo Nick Hoa Vân Trường: “Khán giả cũng có quyền đặt câu hỏi về việc này quá chứ. Vì họ đã bị cướp đi điều thiêng liêng nhất là niềm tin”.

Trao đổi qua điện thoại, Thành Lương khẳng định anh tin tưởng các đồng đội của mình.

TUẤN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên