20/07/2014 05:27 GMT+7

Nhiều cầu thủ tăng giá nhờ World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Việc thi đấu xuất sắc ở VCK World Cup 2014 khiến giá chuyển nhượng của nhiều cầu thủ tăng vùn vụt. Đặc biệt, nhiều cầu thủ bỗng dưng trở nên nổi tiếng, nhờ đó đổi đời.

Dưới đây là những gương mặt tăng giá nhiều nhất theo nhận định của website kinh tế Business Insider (Mỹ).

* James Rodriguez (23 tuổi, 107 triệu USD)

Tiền vệ James Rodriguez gia nhập AS Monaco từ CLB Porto với giá khoảng 61 triệu USD vào tháng 5-2013. Mùa giải rồi, tiền vệ 23 tuổi này đã chơi tổng cộng 34 trận, ghi 9 bàn thắng và kiến tạo 11 đường chuyền thành bàn. Dù vậy trước khi World Cup 2014 khởi tranh, James Rodriguez không được chú ý nhiều cũng như bị đánh giá rất thấp trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới” với tỉ lệ đặt 1 ăn 100.

Nhưng sau 399 phút ra sân cùng đội tuyển Colombia tại giải, James Rodriguez đã thể hiện khả năng săn bàn tuyệt vời với sáu bàn thắng, hai đường chuyền kiến tạo cho đồng đội để vượt qua các ngôi sao nổi tiếng như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina), Luis Suarez (Uruguay)... đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”.

Theo tờ nhật báo thể thao AS (Tây Ban Nha), Real Madrid đã đồng ý bỏ ra 107 triệu USD để ký hợp đồng với James Rodriguez từ CLB Monaco. Như vậy chỉ sau một tháng ở VCK World Cup 2014, giá trị của James Rodriguez đã tăng đến 46 triệu USD.

* Enner Valencia (24 tuổi, 21 triệu USD)

Sinh ra trong một gia đình rất nghèo, Enner Valencia thường xuyên phải nhịn đói vì không có tiền mua thức ăn. Khi mới khởi nghiệp bóng đá trong màu áo CLB Sport Emelec (Ecuador) vào năm 2010, Valencia phải sống dưới gầm khán đài sân vận động do không có tiền thuê chỗ ở. Sau đó cuộc đời của Valencia đỡ cơ cực hơn khi anh chơi ấn tượng trong màu áo Sport Emelec, rồi Pachuca (Mexico).

Nhưng phải đến VCK World Cup 2014, Valencia mới thật sự nổi tiếng và được người hâm mộ đặt cho biệt danh “siêu nhân” khi chơi xuất sắc trong 290 phút ra sân, ghi ba bàn thắng và có năm tình huống cầm bóng đột phá xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Mới đây, Valencia đã chuyển sang CLB West Ham ở Giải ngoại hạng Anh với giá chuyển nhượng khoảng 21 triệu USD cùng khoản tiền lương gấp năm lần so với trước đây.

* DeAndre Yedlin (21 tuổi, 6,5 triệu USD)

Trước khi đến Brazil, hậu vệ DeAndre Yedlin có giá khoảng 92.000 USD, kém 72 lần so với đồng đội ở tuyển Mỹ Clint Dempsey.

Nhưng giờ đây, DeAndre Yedlin được CLB Seattle Sounders (Mỹ) rao bán với giá 6,5 triệu USD và rất nhiều CLB lớn ở châu Âu như AS Roma, Liverpool, Bayern Munich...tỏ ra hứng thú với hậu vệ này do DeAndre Yedlin đã chơi khá ấn tượng cùng tuyển Mỹ ở World Cup 2014 với 112 phút ra sân, có năm pha thu hồi bóng thành công và nhiều tình huống cản phá xuất sắc.

* Memphis Depay (20 tuổi, 29 triệu USD)

Memphis Depay được định giá 7,5 triệu USD trước giờ khai cuộc World Cup 2014 nhưng giờ đây Manchester United và Tottenham đang thương lượng với PSV Eindhoven để hỏi mua tiền đạo này với giá 29 triệu USD.

Theo thống kê ở VCK World Cup 2014, Memphis Depay chơi tổng cộng 173 phút, ghi hai bàn thắng, kiến tạo một cơ hội và có bảy pha cầm bóng đột phá vào vòng cấm đối phương.

Với bàn thắng ở giải đấu này, Memphis Depay cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Hà Lan ở World Cup. Ngoài ra anh cùng với hai cầu thủ của đội tuyển Pháp là Paul Pogba và Raphael Varane được FIFA bình chọn là bộ ba cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở VCK World Cup 2014.

Ngoài những gương mặt nổi bật nói trên, còn nhiều cầu thủ khác cũng tăng giá nhờ World Cup 2014 như: Paul Pogba (từ 61 triệu USD tăng lên 102 triệu USD), Divock Origi (Bỉ, từ 1,5 triệu USD lên 17 triệu USD), Matt Besler (Mỹ, từ 601.000 USD lên 5,1 triệu USD)...

[box]Keylor Navas (27 tuổi, 14 triệu USD)

Trước World Cup 2014, thủ môn Keylor Navas chỉ được định giá 2,3 triệu USD nhưng theo thông tin mới đây của tờ Marca (Tây Ban Nha), Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 14 triệu USD để đưa anh về Bernabeu từ CLB Levante. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Keylor Navas sau khi chơi quá hay ở VCK World Cup 2014.

Theo thống kê của FIFA, trong 510 phút thi đấu ở giải, thủ thành này đã có rất nhiều pha cứu thua không tưởng giúp đội tuyển Costa Rica xuất sắc vào tứ kết và anh cũng ba lần được bình chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, chỉ kém mỗi tiền đạo Lionel Messi (Argentina).

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên