11/01/2014 04:02 GMT+7

Nhiều bộ, ngành vẫn chưa thật sự vào cuộc

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Theo báo cáo kết quả bốn năm thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, Bộ Công thương cho biết các sở công thương đã tổ chức được gần 1.700 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 13.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút gần 3 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm và mang lại doanh thu hơn 1,78 nghìn tỉ đồng.

Khoảng 1.554 hội chợ, triển lãm đã được tổ chức với doanh thu bán hàng khoảng 11.839 tỉ đồng. Đặc biệt, theo kết quả khảo sát gần đây của công đoàn ngành công thương, kể từ khi phát động cuộc vận động, tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%.

Tuy nhiên, Bộ Công thương cho rằng mặc dù đã được thường xuyên đôn đốc, phối hợp nhưng một số bộ, ngành và địa phương vẫn chưa thật sự vào cuộc, dẫn đến cuộc vận động chưa đạt hiệu quả cao. Một số địa phương hoạt động triển khai vẫn còn mang tính riêng lẻ, độc lập, chưa gắn kết với địa phương khác. Cũng còn một số doanh nghiệp lợi dụng khuyến mãi để tiêu thụ các mặt hàng tồn, hàng cũ, hàng nhái, sắp hết hạn sử dụng...

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên