19/09/2014 00:01 GMT+7

Nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm "rình rập" Việt Nam

Nguồn: Bộ Y tế
Nguồn: Bộ Y tế

Cần biết - Trong các bệnh mới nổi nguy hiểm cần đặc biệt lưu ý đến MERS-Cov, Ebola, nhất là virus cúm A/H7N9 trong mùa đông-xuân tới.

Tần suất xuất hiện của dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi dường như gần hơn và nhiều hơn trong vài thập kỷ gần đây. Chỉ tính trong 10 năm qua đã xuất hiện dịch SARS, cúm A/H5N1, MERS-Cov, cúm A/H7N9, Ebola…

Với số dân hơn một nửa tỉ người, trong những năm gần đây, các quốc gia Asean được coi là nơi dễ xảy ra một số bệnh truyền nhiễm mới nổi như: SARS, cúm A/H5N1… Hiện tại, một số bệnh truyền nhiễm vẫn đang xảy ra đối với nhiều quốc gia trong khu vực như tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, sốt rét kháng thuốc…

Bên cạnh đó, các quốc gia Asean còn được nhận định là đang tiểm ẩn nhiều nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm mới nổi nguy hiểm từ các khu vực khác như: hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông do vi rút Corona MER-CoV, Ebola, HIV/AIDS, cúm A/H7N9, bại liệt… Và Việt Nam nằm trong khu vực luôn luôn nhạy cảm với tất cả những bệnh truyền nhiễm, bao gồm những bệnh trong khu vực hay những bệnh lan tỏa từ khu vực khác.

bmR9PJdH.jpg

Bởi các nước Asean có nền kinh tế rất năng động, phát triển; việc du lịch, đi lại, thông thương khiến khu vực này có tính dễ bị tổn thương với các bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, nhiều nước Asean như Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới - điều kiện tự nhiên thích hợp cho các bệnh truyền nhiễm luôn đe dọa.

Hiện nay, trong các bệnh mới nổi nguy hiểm, Việt Nam đặc biệt lưu ý đến MERS-Cov, Ebola, nhất là virus cúm A/H7N9 trong mùa đông-xuân tới. Hiện Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh lưu ý một số dịch bệnh vào mùa đông-xuân.

Nguồn: Bộ Y tế
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên