27/03/2012 03:11 GMT+7

Nhiều bài viết chia sẻ với Fabrice Muamba

K.B.
K.B.

TT - Hơn phân nửa trong tổng số gần 500 bài dự thi tuần qua đã viết về câu chuyện bóng đá thế giới chia sẻ với tiền vệ 23 tuổi Fabrice Muamba - cầu thủ bị đột quỵ do bệnh tim trong trận Bolton gặp Tottenham ở Cúp FA.

Bạn đọc Ngọc Trung (Bình Thạnh, TP.HCM) đã lẩy một chi tiết rất hay sau câu chuyện này, đó là từ giường bệnh Muamba đã nhờ các bác sĩ gửi lời chúc chiến thắng của anh đến đồng đội Bolton trong trận gặp Blackburn Rovers ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh cuối tuần qua (Bolton thắng 2-1).

Bài bình luận của bạn đọc Ngọc Trung có đoạn: "Thật không thể tin được là một bệnh nhân đang tranh đấu cho sự sinh tồn vẫn nghĩ đến đồng đội của mình, nghĩ đến khán giả và cuộc chiến trụ hạng vất vả của đội bóng. Một con người tưởng đã gục xuống mãi mãi, một trái tim tưởng đã vĩnh viễn ngừng đập đã động viên, chia sẻ với đồng đội của mình trong hoàn cảnh khó khăn". Bài viết này được ban giám khảo chấm giải nhì.

Ngoài câu chuyện của Muamba, chúng tôi còn nhận khá nhiều bài viết bình luận về sự trở lại của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez trong màu áo Manchester City (M.C). Bạn đọc Lê Hoài Dư (sinh viên Trường đại học KHXH&NV TP.HCM) ví sự kiện HLV đội M.C Roberto Mancini sử dụng lại ngôi sao lắm tài nhiều tật Tevez như một chuyện tình, trong đó Tevez "tỏ tình" muốn "yêu lại từ đầu" với M.C bằng một lời xin lỗi chân thành, cuối cùng đội bóng đã trao cho anh cơ hội trong trận gặp Chelsea. Bài viết "Vẫn còn cảm giác yêu" của Lê Hoài Dư được ban giám khảo chấm giải nhất.

Một số bài viết khác đã bình luận sự sa sút của đội bóng áo đỏ Liverpool, về HLV đội Arsenal Arsene Wenger... Dưới đây là kết quả vòng 31 của cuộc thi:

Giải nhất: Vẫn còn cảm giác yêu (Lê Hoài Dư), giải nhì: Lời chúc từ giường bệnh (Ngọc Trung), giải ba: Cần một chiến dịch respect thứ hai (Chi Nê).

8 giải khuyến khích gồm: Văn hóa xin lỗi (Phương Thảo), Chữa cháy bằng... "xăng"? (Hà Lung), Có hậu (Lê Quang Huy), Verminator (Nguyễn Hoàng Thảo), Kẻ lữ hành không lý tưởng (Bùi Văn Tiến), Bài học về lòng vị tha (Ðức Minh), Chỉ Man City mới hiểu được mình (Văn Quốc Nhân), Vượt lên chính mình (Trần Thanh Nghị).

Bài dự thi đoạt giải nhất:

Vẫn còn cảm giác yêu

"Yêu lại từ đầu" là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của Khắc Việt. Ca khúc diễn tả: Một tình yêu đến giai đoạn nhạt phai, người nam và người nữ quyết định tạm thời chia tay nhau. Ðể rồi có thể họ sẽ nhận mình vẫn còn yêu và trở lại bên nhau với một tình cảm mãnh liệt hơn.

Khi "yêu lại từ đầu" hai trường hợp có thể sẽ xảy ra: hoặc là tình yêu nồng nàn, mãnh liệt như (thậm chí là hơn) ngày đầu, hoặc mất hết cảm giác yêu.

Vậy là sau bao tháng ngày chờ đợi, kể từ khi Carlos Tevez "tỏ tình" muốn "yêu lại từ đầu" với Manchester City (M.C) bằng một lời xin lỗi chân thành, cuối cùng The Citizens đã trao cho Al Apache cơ hội trong trận gặp Chelsea.

Khi Tevez đặt những bước chân đầu tiên lên thảm cỏ Etihad sau sáu tháng cách biệt, người hâm mộ M.C đã đứng cả dậy và dành cho tiền đạo người Argentina một tràng pháo tay. Trong góc khán đài, một nhóm CÐV còn giăng lên biểu ngữ: "Welcome back Carlos Tevez" (xin chào mừng Carlos Tevez trở lại).

Dường như Al Apache đã nhận ra "cảm giác yêu" của CÐV M.C dành cho mình vẫn không nhạt phai. Thế nên Tevez thi đấu xông xáo, máu lửa như đúng hình ảnh của mình ngày xưa. Và anh đánh dấu ngày trở lại sân bóng bằng một đường chuyền đầy cảm giác để Nasri ghi bàn nhấn chìm Chelsea.

Ngay sau pha ghi bàn, CÐV đội M.C đã đưa chiếc áo đấu của Tevez lên ăn mừng. Chuyện một người Manchester giữ lại chiếc áo số 32 của Al Apache và mang nó đến sân Etihad thật sự là một hành động của... tình yêu. Bởi sáu tháng trước, thời điểm mà "cuộc tình" M.C-Tevez đổ vỡ, một chiến dịch thu gom tất cả áo đấu của Tevez (cả những chiếc áo số 32 của M.U - đội bóng Tevez từng khoác áo) với tên gọi "xe rác Tevez" gần như đã xóa sạch những hình ảnh cuối cùng của Al Apache ở Manchester. Vậy là trong thâm tâm của CÐV M.C, họ vẫn còn "cảm giác yêu" gã mặt sẹo...

Tevez mới trở lại, tất nhiên là chưa thể đòi hỏi nhiều ở anh, một đường chuyền thành bàn đã là quá tuyệt vời. Nhất là khi nó như "nhát dao gián tiếp" hạ sát The Blues và tuyên ngôn cho cuộc đua đến ngôi vô địch với M.U.

Với những gì đã diễn ra, cuộc tình M.C-Tevez khi "yêu lại từ đầu" dù chưa đến nỗi quá nồng nàn nhưng tín hiệu vui là: cả hai vẫn còn đó cảm giác yêu!

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên