12/03/2014 17:57 GMT+7

Nhiếp ảnh gia MPK "Về" với Huế

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Lần đầu tiên, nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ Đà Lạt Nguyễn Văn Phước (MPK) về với công chúng Huế bằng triển lãm 63 tác phẩm ảnh của mình với chủ đề "Về", vừa khai mạc chiều nay 12-3 tại trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP Huế).

h0e2sNVa.jpgPhóng to
"Tôi như một đứa con ham chơi, nay trở về với mạ nơi quê cha đất tổ với cuộc triển lãm này" - Nhiếp ảnh gia MPK nói - Ảnh: Ngọc Hiển
d6z0FHmV.jpg
Công chúng yêu nghệ thuật xứ Huế đến với triển lãm chiều 12-3 - Ảnh: Ngọc Hiển
xq7WLl8T.jpg
Tác phẩm “Bến”, MPK chụp trên sông An Cựu (Huế) năm 1993. Phía xa là tháp chuông nhà thờ Dòng Chúa cứu thế
mt7uua6E.jpg
“Trăng tà”, phong cảnh sông Hương do MPK chụp năm 1993

Từng có đến 29 lần triển lãm cá nhân trên khắp cả nước, nhưng theo nhiếp ảnh gia gốc Huế MPK thì đây là một cuộc triển lãm đặc biệt bởi "tôi như đứa con hoang nay trở về quê cha đất mạ".

Trong số 63 tác phẩm trưng bày tại triển lãm, có 18 bức hình tác giả chụp các địa danh, phong cảnh ở Huế từ năm 1993 như: đầm Lập An, vịnh Lăng Cô, núi Bạch Mã đến lầu Ngũ Phụng, đường Lê Lợi... 45 tác phẩm còn lại là các bức ảnh được chọn lọc từ các cuộc triển lãm "Mầm", "Khóc", "Giọt sương", "Dalat mơ" đã từng diễn ra tại Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM.

MPK tâm sự: "Tình yêu sinh ra mọi thứ trên đời này, đứng trước nét đẹp của thiên nhiên thì tâm hồn con người ta bình an và người ta biết yêu nhau một cách trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Đó ước nguyện của tôi khi đem các tác phẩm của mình trở về đất mẹ".

Triển lãm mở cửa tự do từ nay đến hết ngày 19-3.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên