29/07/2015 15:59 GMT+7

Nhiễm mặn “đạt đỉnh”, Đà Nẵng lo thiếu nước sạch

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Trong tháng 7, có thời điểm độ mặn của nguồn nước vượt mức cho phép đến 60 lần. Người dân Đà Nẵng được khuyến cáo tăng cường tích trữ nước đồng thời sử dụng nước tiết kiệm.

Biểu đồ theo dõi mặn trên khu vực sông Cu Đê, Đà Nẵng do Dawaco cung cấp- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Biểu đồ theo dõi mặn trên khu vực sông Cu Đê, Đà Nẵng do Dawaco cung cấp - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 29-7, ông Nguyễn Trường Ảnh, giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng cho biết liên tục trong tháng 7 tình hình nhiễm mặn nguồn nước ở nhà máy nước Cầu Đỏ liên tục có những diễn biến bất thường so với mọi năm, gây khó khăn trong việc sản xuất nước thô.

Theo ông Ảnh, nhà máy nước Cầu Đỏ là nơi khai thác nước thô để xử lý cung cấp nước cho toàn thành phố nhưng trong tháng 7 vừa qua đã có những thời điểm tình trạng nhiễm mặn ở đây xảy ra cao nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, vào thời điểm từ 3g đến 8g ngày 28-7, độ nhiễm mặn cao bất thường, lúc 7g30 nồng độ mặn của nước là 13.568 mlg/lít, vượt gấp hơn 60 lần độ nhiễm mặn cho phép để khai thác nước thô.

Trước tình thế này, nhà máy nước Cầu Đỏ phải chuyển sang phương án khai thác nguồn nước thô ở trạm bơm An Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang cách đó hơn 10km). Tuy nhiên, nguồn nước ở đây cũng rất hạn chế do nước từ đầu nguồn về ít, đồng thời phải chia sẻ nguồn nước phục vụ thủy lợi.

“Trước tình thế này chúng tôi phải khuyến cáo người dân tăng cường tích trữ nước đồng thời sử dụng nước tiết kiệm. Ngoài ra chúng tôi cũng đã báo cáo thành phố để có phương án làm việc với các thủy điện đầu nguồn, yêu cầu họ điều chỉnh xả nước về hạ du đảm bảo nguồn nước thô phục vụ cho sản xuất nước”- ông Ảnh nói.

Về lâu dài, để giải quyết dứt điểm việc thiếu nguồn nước thô, ông Ảnh cho biết sẽ xây dựng nhà máy nước tại sông Cu Đê với công suất 120.000/ngày trong thời gian tới.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên