12/12/2012 04:23 GMT+7

Nhảy từ lầu 9 bệnh viện xuống đất

QUỐC DUY
QUỐC DUY

TT - Khoảng 18g ngày 10-12, một cô gái nhảy từ lầu 9 Bệnh viện Chợ Rẫy trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5 (TP.HCM) xuống đất.

Anh Huỳnh Văn Quí, một nhân chứng, cho biết trước đó cô gái ngồi đọc báo phía hành lang ở lầu 9 và bất ngờ nhảy lên ghế, leo qua lan can rồi nhảy xuống. Cô gái rơi xuống mái tôn dưới tầng trệt, làm thụng mái tôn và rơi xuống đất. Nạn nhân được xác định tên B.T.M. (30 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa, đang làm trình dược viên tại một công ty dược).

Theo một bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, chị B.T.M. đang được điều trị tại khoa hồi sức ngoại thần kinh trong tình trạng đa chấn thương và bị gãy rất nhiều xương...

Mất nhiều miếng lót cao su trên cầu

RPxMUzpj.jpgPhóng to
Miếng lót cao su (khe co giãn) nối các nhịp trên cầu Kinh Thanh Đa bị mất khiến xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Hữu Khoa

“Cầu Kinh Thanh Đa (P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bị mất một số miếng lót cao su (khe co giãn) nối các nhịp cầu với nhau, tạo ra kẽ hở giữa các nhịp cầu, gây khó khăn cho người qua cầu. Nhiều phụ nữ có thai khi qua cầu phải xuống xe dắt bộ” - một bạn đọc báo tin.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết cầu Kinh Thanh Đa đang thi công, một nửa cầu sắp được hoàn thiện. Từ đây đến Tết Nguyên đán có thể thông xe để tiếp tục chuyển sang thi công phần cầu còn lại. Trước mắt, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ cho người đến kiểm tra, nếu sự cố nói trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông thì khu sẽ khắc phục ngay.

Thi công đường gây bụi

Cz1Zud0t.jpgPhóng to
Ảnh: Quốc Duy

Thời gian qua, đường Bà Hom (đoạn qua P.13, Q.6, TP.HCM) đang thi công nâng cấp đường và làm phần vỉa hè, gây nên tình trạng bụi bay mù mịt cả đoạn đường này.

Người dân cho biết mặc dù đơn vị thi công có tưới nước chống bụi nhưng không thấm vào đâu. Hằng ngày bụi bay mù mịt trắng xóa như sương mù, nhất là vào buổi trưa, khi đơn vị thi công vừa tưới xong, bụi lại bay trắng xóa.

Ông Nguyễn Thế Mỹ, giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.6, cho biết lúc đầu mới xây dựng đoạn đường này bụi rất nhiều do đơn vị thi công chưa tìm được nguồn nước để tưới. Đến nay đã tìm được nguồn nước nên ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công tăng cường tưới nước thường xuyên hơn để hạn chế bụi.

Tiền tỉ xây bệnh viện rồi... bỏ không

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) được xây với kinh phí hơn 10 tỉ đồng, nhưng sau khi xây xong bỏ không nhiều tháng vì chủ đầu tư chỉ bàn giao cái “vỏ” với nhiều thiết kế không phù hợp.

Ông Dương Thành Nỉ, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười, cho biết công trình bao gồm các hạng mục như: khối hành chính, khu khám điều trị nội trú, khu hồi sức cấp cứu, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật. Khi được bàn giao công trình, lãnh đạo bệnh viện mới tá hỏa vì không có hệ thống mạng, trong khi các hoạt động của bệnh viện đều thực hiện trên mạng.

Về thiết kế kỹ thuật có những chi tiết không phù hợp như các phòng chuyên môn thiếu bồn rửa tay chuyên dụng. Cửa chính phòng cấp cứu chỉ rộng 1,3m, trong khi chiều rộng cần thiết phải là khoảng 2m, laphông phòng mổ làm bằng nhôm không thể gắn đèn. Hơn nữa, bệnh viện cũng chưa được đầu tư cho hạng mục giường bệnh. “Khi bàn giao, tôi không ký vào biên bản vì có nhiều hạng mục thi công không thể sử dụng được. Ngay sau đó, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y tế tỉnh trang bị thêm thiết bị, nhất là hệ thống mạng. Còn những thiết kế chưa phù hợp bệnh viện phải tự vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa để trang bị thêm và sửa chữa lại” - ông Nỉ nói.

Trong khi bệnh viện mới xây bỏ không thì bên cạnh đó bệnh viện cũ đã quá tải trầm trọng, phải bố trí bệnh nhân nằm cả ngoài hành lang.

Công trình này do Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư. Ông Đoàn Tấn Bửu, phó giám đốc Sở Y tế, xác nhận những thiếu sót nêu trên. “Thiếu trang thiết bị cho bệnh viện là do thiếu vốn. Sau khi nhận được phản ảnh của bệnh viện, Sở Y tế cho đoàn đến kiểm tra và đã kiến nghị với Sở Kế hoạch - đầu tư tiếp tục cấp kinh phí 300 triệu đồng để trang bị hệ thống mạng vi tính” - ông Bửu nói. Còn khi nào bệnh viện mới chính thức đưa vào sử dụng để người dân không còn chen chúc ngoài hành lang bệnh viện cũ, ông Bửu không có câu trả lời cụ thể.

Quán ăn lấn cột mốc chủ quyền

xeIAqkwZ.jpgPhóng to
Ảnh: Biên Hải

Tình trạng này xảy ra tại khu vực cột mốc chủ quyền quốc gia trên đảo Thổ Châu, xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, Kiên Giang (ảnh). Người dân trên đảo cho hay nhiều tháng qua, một quán ăn xuất hiện trên vỉa hè ngay trước cổng rào cột mốc chủ quyền và lấn chiếm luôn không gian bên trong hàng rào để làm chỗ buôn bán.

Ông Trần Hoàng Nghiệm, chủ tịch UBND xã Thổ Châu, xác nhận có tình trạng khu vực cột mốc chủ quyền bị người dân lấn chiếm làm quán ăn. “Đây là quán cóc tự phát của một hộ dân trong xã. UBND xã đã nhiều lần lập biên bản, giải tỏa nhưng tình trạng lấn chiếm vẫn tái diễn. Chúng tôi đang vận động hộ này di dời đi nơi khác, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế” - ông Nghiệm nói.

Tạm dừng thi công chờ mở đường tạm

Ngày 11-12, ông Lê Minh Đức, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An, cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công cống Bình Tâm trên tuyến đường chính nối trung tâm huyện Châu Thành với TP Tân An (Long An) tạm dừng thi công.

Lý do là nếu thi công thì bít đường qua lại giữa hai địa phương này khiến người dân phải đi vòng tới 8km để qua con sông rộng chừng... vài chục mét. Mấy ngày qua, hàng trăm người dân kéo đến phản ứng đơn vị thi công (Tuổi Trẻ ngày 7-12).

Theo ông Đức, Sở NN&PTNT và đơn vị thi công đã xin thuê đất của hộ dân ở cạnh công trình để mở lối đi cho xe cộ qua lại hai địa phương nói trên. Tuy nhiên, hộ dân này không đồng ý cho thuê đất nên các cơ quan chức năng phải hướng dẫn xe cộ đi vòng rất xa.

Khi người dân phản ứng việc này, chủ đầu tư đã quyết định tạm ngưng thi công để giải quyết lối đi (chỉ dành cho xe máy). Khi nào có lối đi tạm cho dân mới tiếp tục thi công dự án cống Bình Tâm.

QUỐC DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tự tử Chợ Rẫy