06/05/2014 16:54 GMT+7

Nhậu ve sầu sữa, hai người đàn ông nguy kịch

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Tin từ Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho hay sau gần hai ngày tích cực cấp cứu, đến 15g chiều 6-5, 2 trong số 3 bệnh nhân bị ngộ độc nấm ve sầu vẫn trong cơn nguy kịch, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Suýt chết vì ăn nhộng ve sầuBa người suýt chết vì ăn nhộng ve sầuHương vị quê nhà: Bối rối ve sầu!

Naqvy3Bc.jpgPhóng to
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước

Ba bệnh nhân gồm ông Điểu Mỏn (59 tuổi), Điểu Ba (41 tuổi) và Điểu Khâm (29 tuổi), người dân tộc S’tiêng, cùng ngụ sóc Cây Me, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, Bình Phước.

​Bà Thị Hai (57 tuổi, vợ ông Điểu Mỏn) cho biết khoảng 14g chiều 4-5, ông Điểu Mỏn rủ ông Điểu Ba và Điểu Khâm đi đào nhộng ve sầu về làm mồi nhậu. Cả 3 người xách cuốc, dao đến rẫy điều Điểu Ba (cách nhà khoảng 3km) đào được một ổ nhộng ve sầu non (còn gọi ve sầu sữa) khoảng 30 con.

Số ve được đem xào (có nêm thêm muối, bột ngọt) rồi bày ra mâm nhậu. Ăn được đến con thứ ba, anh Điểu Khâm thấy hơi đắng nên không ăn nữa, riêng ông Điểu Ba ăn hết 5 con, ông Điểu Mỏn ăn 6 con, sau đó đổ bỏ chuyển sang nhậu xoài sống.

Uống hết nửa lít rượu đế, anh Điểu Khâm về nhà nghỉ, đến 14g thì bắt đầu có triệu chứng nôn ói, co giật nên được người thân đưa đi Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cấp cứu.

Khoảng 17g, người dân đi làm về phát hiện hai ông Điểu Mỏn và Điểu Ba đang nằm co giật trong vườn điều gần chỗ nhậu nên lập tức chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long cấp cứu. Sau hơn 2 giờ chữa trị, thấy tình hình càng xấu nên khoảng 20g cùng ngày cả hai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 15g chiều 6-5, tình hình hai ông Điểu Mỏn và Điểu Ba càng xấu, hôn mê sâu, huyết áp rối loạn và đang được thở ôxy tích cực.

Một bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết hai bệnh nhân bị ngộ độc nặng do một loại nấm ký sinh trên nhộng ve sầu. Sức đề kháng đều yếu nên khi ăn phải loại nấm độc này khó qua khỏi.

Riêng anh Điểu Khâm đã phục hồi và được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị vào trưa 6-5.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên