30/05/2013 10:25 GMT+7

Suýt chết vì ăn nhộng ve sầu

HÀ MI
HÀ MI

TT - Ngày 29-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cho biết vừa cứu sống ba bệnh nhân ăn nhộng ve sầu bị nhiễm nấm độc.

Đó là ông Nguyễn Ngọc Tuấn (70 tuổi, ngụ P.Trung Dũng, TP Biên Hòa) và ông Trương Lý (67 tuổi, ngụ P.Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trương Thị Duy Linh (25 tuổi, con ông Lý). Hiện chị Linh đã xuất viện, ông Tuấn và ông Lý tiếp tục được các bác sĩ theo dõi và điều trị.

Theo bệnh viện, trong hai ngày 22 và 23-5, bệnh viện liên tiếp nhận ba bệnh nhân trên trong tình trạng ói mửa, đau bụng, tăng huyết áp. Riêng ông Tuấn, ông Lý chỉ một giờ sau nhập viện đã bắt đầu hôn mê sâu, co giật.

Qua thăm hỏi người nhà, các bác sĩ mới biết ông Tuấn, ông Lý cùng nhậu chung nhưng nhập viện vào hai thời điểm khác nhau. Theo lời người nhà, ông Tuấn ghé nhà thăm ông Lý và ông Lý cho người đào nhộng ve sầu dưới gốc cây bàng để xào nấu làm mồi nhậu. Khi đó, con gái ông Lý là Trương Thị Duy Linh thấy lạ nên dùng thử một con nhộng.

Bác sĩ Hoàng Đại Thắng, trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết đây là ba trường hợp đầu tiên ăn nhộng ve sầu nhiễm nấm độc mà bệnh viện cấp cứu. Theo bác sĩ Thắng, nếu ông Tuấn và ông Lý không cấp cứu cùng một nơi thì khó có khả năng đưa ra phác đồ điều trị hợp lý. Nhờ người nhà cả hai bệnh nhân khai cả hai ông ăn nhộng ve sầu, các bác sĩ xem y văn, dựa vào các triệu chứng lâm sàng xác định trong nhộng ve sầu bị nhiễm nấm độc (Gyrommitrin) nên mới có phác đồ điều trị hiệu quả.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên