07/11/2012 12:09 GMT+7

Nhật truy tố hai lính Mỹ hiếp dâm phụ nữ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Các công tố viên Nhật Bản ngày 6-11 đã chính thức buộc tội hai binh sĩ Mỹ tội cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật trên đảo Okinawa.

Hai lính Mỹ bị cáo buộc cưỡng hiếp phụ nữ NhậtLính Mỹ bị tố hành hung dân thường Nhật Bản

SkyMvb0Z.jpgPhóng to
Người dân Nhật Bản biểu tình phản đối vụ lính Mỹ cưỡng hiếp phụ nữ và sự hiện diện của họ ở Nhật - Ảnh: AFP

Theo thông cáo từ Văn phòng các vấn đề công cộng của lực lượng hải quân Mỹ, hai binh sĩ trên - Skyler Dozierwalker và Christopher Browning, bị tòa án quận Naha kết tội hiếp dâm tập thể và gây thương tích, cũng như tội cướp giật.

Cả hai năm nay đều 23 tuổi và đều đến từ một căn cứ ở Fort Worth, Texas. Hai người này bị bắt giữ ở Okinawa vào tháng trước, sau khi bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ vào sáng 16-10 và làm cô bị thương ở cổ.

Sự việc đã gây phẫn nộ cho người dân trên đảo và khiến quân đội Mỹ phải áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm đối với toàn bộ lính Mỹ ở Nhật để siết chặt kỷ luật.

Người dân đảo Okinawa từ lâu đã phản đối sự hiện diện của lính Mỹ tại đây, sau khi xảy ra các vụ cưỡng hiếp phụ nữ cũng như các vụ bê bối khác do lính Mỹ gây ra.

Vụ việc mới đây nhất là vào rạng sáng 2-11, khi một lính Mỹ bị cáo buộc đột nhập một căn hộ, hành hung một thiếu niên và đập phá đồ đạc trong nhà. Cảnh sát Okinawa hiện vẫn đang điều tra vụ này.

Trước đó vài tháng, một lính thủy đánh bộ Mỹ ở Okinawa cũng bị bắt do bị cáo buộc hành hung và quấy rối tình dục một phụ nữ tại Naha.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên