02/11/2012 20:22 GMT+7

Lính Mỹ bị tố hành hung dân thường Nhật Bản

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)

TTO - Cảnh sát Nhật đang điều tra vụ một lính Mỹ đóng quân ở Okinawa sau khi quân nhân này bị cáo buộc đã đột nhập vào nhà dân thường trong tình trạng say rượu và hành hung một thiếu niên 13 tuổi tại đây.

5VSVqAdB.jpgPhóng to

Đại sứ của Mỹ tại Tokyo John Roos cam kết sẽ kết hợp với giới chức Nhật để điều tra làm rõ vụ hành hung - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Đài NHK, sự việc trên xảy ra vào rạng sáng 2-11, khi quân nhân Mỹ 24 tuổi, hiện chưa rõ danh tính, xông vào ngôi nhà gần quán bar nơi anh ta đã uống rượu trước đó và đánh cậu bé chủ nhà.

Tên lính này sau đó đã nhảy xuống đất từ cửa sổ tầng 3 của căn nhà và hiện vẫn đang phải điều trị chấn thương tại bệnh viện. Người phát ngôn cảnh sát địa phương cho hay họ đang tiếp tục tìm hiểu sự việc và người lính Mỹ nói trên có thể bị buộc các tội “xâm phạm, gây tổn thương và phá hoại tài sản” của người khác.

Phát biểu với báo giới ngày hôm nay, đại sứ của Mỹ tại Tokyo John Roos - người bị triệu tập tới văn phòng Bộ Ngoại giao Nhật ngay sau khi vụ hành hung diễn ra - nói rằng ông “rất đau buồn” và cam kết sẽ kết hợp với giới chức Nhật để điều tra sự cố.

Về phía Nhật, Ngoại trưởng Koichiro Gemba tỏ ra rất tức giận và gọi hành động trên là “không thể dung thứ”.

Đặc biệt, vụ hành hung diễn ra chỉ hai tuần sau khi hai lính thủy đánh bộ Mỹ tại đảo Okinawa bị bắt vì cáo buộc đã cưỡng hiếp một phụ nữ Nhật. Sau vụ việc này, Mỹ đã áp dụng lệnh giới nghiêm cho 47.000 nhân viên quân sự của mình tại Nhật nhưng dường như lệnh giới nghiêm vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc khi người lính trong vụ hành hung nói trên vẫn có thể bỏ ra ngoài uống rượu lúc nửa đêm.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên