09/10/2014 08:08 GMT+7

Nhật phát hành e-book truyện tranh ra nước ngoài

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn miễn phí Line vừa bắt tay với hai NXB hàng đầu nước này là Kodansha và Shogakukan trong chiến dịch phổ biến các e-book truyện tranh Nhật Bản (manga) ra nước ngoài.

Theo Nikkei, ba doanh nghiệp này sẽ cùng với NXB e-book Media Do thành lập công ty liên doanh chuyên phát hành e-book manga ra nước ngoài. Theo đó, các tác phẩm manga nổi tiếng nhất của Nhật sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Anh và tiếng Trung để người dùng đọc được trên ứng dụng đọc e-book của Hãng Line.

Việc này nằm trong kế hoạch phát triển dịch vụ Line Manga ra ngoài lãnh thổ Nhật của các doanh nghiệp.

Line Manga ra đời tại Nhật từ tháng 4-2013 và hiện cung cấp hơn 80.000 truyện manga và tiểu thuyết nhiều kỳ dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên của hơn 50 NXB. Ðã có khoảng 52 triệu dân Nhật sử dụng dịch vụ nhắn tin miễn phí của Line và 8 triệu lượt tải phần mềm đọc e-book của hãng này.

Thế giới hiện có khoảng 500 triệu người sử dụng dịch vụ nhắn tin miễn phí của Line, 90% trong đó là người ở ngoài nước Nhật. Do đó các NXB Nhật mong muốn thông qua kênh phát hành e-book, họ vừa có thêm nguồn thu từ việc bán sách điện tử vừa tăng thêm lượng độc giả cho truyện tranh Nhật Bản.

Truyện tranh Nhật Bản hiện đã rất quen thuộc với độc giả thế giới. Tuy nhiên tình trạng vi phạm bản quyền tràn lan gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành này. Chỉ tính riêng thị trường Mỹ, nạn vi phạm bản quyền đã làm tổn thất 1,3 triệu yen Nhật (11,8 triệu USD) doanh thu của các NXB Nhật.      

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên