26/10/2013 16:09 GMT+7

Nhật lại điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-10, Bộ Quốc phòng Nhật xác nhận đã triển khai máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) để chặn đầu bốn máy bay Trung Quốc vào hôm qua.

VIvDeMsI.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu F-15 của Nhật - Ảnh: Global Security

Theo báo Global Post, Bộ Quốc phòng Nhật cho biết phát hiện bốn máy bay quân sự Trung Quốc bay trên vùng biển quốc tế giữa đảo Okinawa và đảo Miyako của Nhật ngày 25-10. Hai chiếc máy bay cảnh báo sớm Y8 và hai chiếc máy bay ném bom H6 đã bay từ biển Hoa Đông tới Thái Bình Dương.

Lập tức các máy bay chiến đấu F-15 của ASDF đã được điều động đến khu vực này để giám sát hoạt động của máy bay Trung Quốc. Tuy nhiên các máy bay Trung Quốc đã không xâm phạm không phận Nhật.

Trong thời gian qua, Bộ Quốc phòng Nhật đã tăng cường giám sát chặt chẽ khu vực giữa đảo Okinawa và đảo Miyako do lo ngại quân đội Trung Quốc tăng cường hoạt động trên biển Hoa Đông, đe dọa quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Tokyo kiểm soát.

Hôm 24-10, Nhật cũng phát hiện năm tàu khu trục Trung Quốc đi qua vùng biển này tới Thái Bình Dương. Máy bay Trung Quốc cũng vài lần bay qua đây. Bộ Quốc phòng Nhật khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ mọi cử động của tàu và máy bay Trung Quốc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên