29/07/2017 10:50 GMT+7

Nhật ký phóng viên: Khoác áo mới cho những mảng tường

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Chỉ sau vài ngày chiến sĩ tình nguyện “múa cọ”, từng mảng tường với những bức tranh ngộ nghĩnh về chủ đề an toàn giao thông làm sáng một góc sân Trường THCS Bình Quới Tây (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hiện lên.

Các chiến sĩ đội hình Ong sắc màu Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) vẽ trang trí tại Trường THCS Bình Quới Tây (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: Q.L.
Các chiến sĩ đội hình Ong sắc màu Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) vẽ trang trí tại Trường THCS Bình Quới Tây (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: Q.L.

Đây đã là công trình thứ hai trong Mùa hè xanh này của 29 chiến sĩ đội hình Ong sắc màu của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Năm thứ hai tham gia đội hình, đội trưởng Ánh Xuân cho biết dù đa số thành viên trong đội đều ở tại Thủ Đức, có bạn còn di chuyển bằng xe buýt song bất kể công trình ở đâu, hễ nơi đó có nhu cầu hoặc được giao, cả đội cùng hợp sức thực hiện.

Những bài học vẽ ban đầu tại khoa đô thị học cộng với chút hoa tay giúp các bạn tạo nên những bức tranh dẫu được vẽ một cách ngẫu hứng song màu sắc lại khá tươi vui, từng nhân vật hiện lên qua mỗi nét vẽ sinh động.

Tại cơ sở 2 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.2, TP.HCM), 17 thành viên đội hình của Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM cũng gấp rút hoàn thành các bức tranh bao quanh tường phòng nghỉ dành cho học sinh bán trú để kịp qua công trình khác.

Những bức vẽ về an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, lễ phép với thầy cô... được chọn như lời nhắn nhủ gửi đến các bạn học sinh.

Trước đó đội đã vẽ trang trí một trường tiểu học tại Q.2, chung cư cũ và một số nắp cống tại Q.10. “Sắp tới tụi mình vẽ tuyến hẻm trước khi lên Bình Phước vẽ trang trí một trường học, nơi các chiến sĩ Mùa hè xanh của trường đang đóng quân tại đây” - đội trưởng Kim Len cho biết.

Nhiều mảng tường cũ ở các trường học, con hẻm tại nhiều nơi của TP.HCM đã được khoác những chiếc áo mới như thế trong Mùa hè xanh 2017.

Mỗi bức tranh được chọn vẽ không chỉ góp phần trang trí, làm đẹp không gian sống mà còn truyền đi thông điệp về xây dựng ý thức sống xanh, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường, lời nhắc giữ an toàn khi tham gia giao thông, là hình ảnh đời thường giữa thầy trò, gia đình thật gần gũi.

Đi cùng những bức tranh tường, nhiều đơn vị còn trồng cây xanh tạo thành không gian sinh hoạt chung của cộng đồng, hình thành công viên nho nhỏ trong điều kiện không gian chung vốn thiếu thốn tại khu dân cư.

Và có nơi còn biến một địa điểm vốn được nhắc tới như địa chỉ của tệ nạn xã hội nay đã thành điểm đến cho những sinh hoạt cộng đồng, không gian sống xanh của người dân xung quanh.

Mỗi sinh viên tham gia đội hình không chỉ để vui mà thấy vinh dự khi góp phần cải thiện một phần không gian đô thị.

Như bạn Nguyễn Hoài Lâm dù là sinh viên ĐH Thủy lợi cơ sở 2 tại TP.HCM nhưng hoàn cảnh cá nhân không thể đóng quân thường trực tại một địa bàn suốt chiến dịch song tình cờ biết đến và hai năm qua là thành viên đội hình Ong sắc màu của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.

Mỗi ngày chạy từ Bình Chánh đến công trình, chiều làm xong trở về gia đình với Lâm vậy mà vui khi được cùng góp việc nhỏ thôi nhưng ý nghĩa cho cộng đồng...

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên