04/03/2015 12:19 GMT+7

Nhật Bản yêu cầu Uber "dừng ngay lập tức"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-3, chính phủ Nhật quyết định “hãm phanh” dịch vụ taxi trực tuyến Uber, chỉ chưa đầy một tháng sau khi hãng này công bố chương trình hoạt động thử nghiệm tại đây.

Hàng trăm tài xế taxi gây tắc nghẽn thành phố Brussels (Bỉ) để phản đối Uber Ảnh: Reuters

Theo AFP, một quan chức Bộ Giao thông Nhật thông báo nhà chức trách đã yêu cầu Uber phải dừng ngay lập tức chương trình hoạt động thử nghiệm tại Nhật. Nguyên nhân là do Tokyo lo ngại dịch vụ của Uber vi phạm luật giao thông Nhật.

“Có hai vấn đề lớn đối với dự án của Uber. Thứ nhất đó có thể xem là một công ty dịch vụ taxi không có giấy phép hoạt động. Thứ hai là các lo ngại về sự an toàn của hành khách, bao gồm việc Uber không có bảo hiểm” - quan chức trên khẳng định.

Phản ứng lại, Uber cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với Bộ Giao thông Nhật. Đại diện Uber nhấn mạnh dịch vụ taxi trực tuyến này là sự lựa chọn tốt cho các khách hàng tại nhiều thành phố Nhật. “Chúng tôi coi đây là cơ hội tốt để tìm giải pháp và đáp ứng một nhu cầu quan trọng ở Nhật” - Uber khẳng định.

Tháng trước Uber công bố dịch vụ “Tất cả đều là Uber” ở thành phố Fukuoka. Ở Tokyo, Uber đã hoạt động như một dịch vụ taxi chuyên nghiệp với các tài xế chuyên nghiệp.

Kể từ khi thành lập năm 2009, Uber tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, hoạt động ở hơn 200 thành phố tại 54 quốc gia trên thế giới. Giá trị thị trường của Uber hiện lên đến 40 tỷ USD. Tuy nhiên Uber đang phải đối mặt với làn sóng phản đối của giới tài xế taxi và chính phủ nhiều quốc gia.

Hôm qua, hàng trăm tài xế taxi từ Bỉ và Pháp đã khiến thành phố Brussels tê liệt trong cuộc biểu tình phản đối Uber.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Uber nhật dừng